Ai Cập: Nhóm Khủng Bố IS đánh bom một Hội Đường Hồi Giáo làm thiệt hại hơn 230 mạng người

Những tên khủng bố đã tấn công một nhà thờ Hồi Giáo ở Sinai Ai Cập trong một buổi cầu nguyện vào thứ Sáu, làm thiệt mạng 235 người. Vụ việc đã được cả hai Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Hồng Y Daniel DiNardo của Tổng Giáo Phận Galveston-Houston, và là Chủ Tịch Hội Đồng Giám mục Hoa Kỳ lên án.
Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công ngày 24/11/2017 vào nhà thờ Hồi giáo ở Bir Al-Abed, nằm khoảng 75 dặm về phía đông bắc của Ismailia.
Bir al-Abed, nơi xảy ra vụ tấn công
Toà thánh đã đưa ra một tuyên bố cho thấy Đức Giáo Hoàng Phanxicô "rất đau buồn khi nghe biết một sự mất mát lớn lao cướp đi nhiều sinh mạng con người trong vụ tấn công này." Ngài bày tỏ tình liên đới với dân nước Ai Cập ... ĐTC phó thác các nạn nhân cho lòng thương xót của Thiên Chúa và khẩn cầu ơn thiêng an ủi các gia đình nạn nhân."
ĐTC "Tái khẳng định cách công khai lập trường của Ngài trước hành động tàn bạo vô nhân đạo này khi hướng về những người dân vô tội trong tâm tình cầu nguyện, Đức Thánh Cha hợp ý với tất cả mọi người thiện tâm xin Chúa hoán cải những trái tim chai đá thù hận được rộng mở cho con đường nhân bản hòa bình."
Đức Hồng Y DiNardo cũng phát biểu "Tôi hiệp nhất với các Giám mục anh em tôi lên án cuộc tấn công khủng bố khổng bi hùng này tại Ai Cập. Các hành vi khủng bố như thế không được nhân danh Thiên Chúa hay bất cứ ý thức hệ chính trị nào mà hành động, đặc biệt nhắm vào các nơi thờ tự... Đây là những tội ác xúc phạm đến Thượng Đế".
Giáo Hội Hoa Kỳ "cảm thương cùng nhân dân Ai Cập trong giờ phút bi thảm này, và Giáo Hội đảm bảo với nhân dân Ai Cập trong tâm tình hiệp thông cầu nguyện".
Vùng Sinai đã trở thành địa điểm nổi dậy của những người Hồi giáo thánh chiến từ năm 2013, khi quân đội Ai Cập lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi, người đã được nhóm Hồi Giáo Huynh Đệ ủng hộ.