Thấu hiểu những khó khăn của các em mồ côi người dân tộc tại Kontum mà Hội dòng Ảnh Phép lạ đang nuôi dưỡng, nhất là vào mùa giáp hạt, lại còn phải chuẩn bị cho các em bước bào năm học mới.

Hiệp sĩ Đại Thánh giá G.B. Lê Đức Thịnh dù đang còn trong thời gian điều trị căn bệnh ung thư, vẫn liên hệ với một số anh chị thân hữu ở Sài Gòn để giúp cho các em và đồng bào nghèo ở xã Sa Bình, huyện Sa Thầy. Đây là vùng chiến tranh khốc liệt vào những năm 1971 đến 1973 mà ai cũng đã từng biết đến qua bài “Người ở lại Charlie”.

Xem Hình

Sáng sớm ngày 24 tháng 8, đoàn Từ thiện gồm 40 anh chị hầu hết là những người không Công Giáo từ Sài Gòn đến Hội dòng Ảnh Phép lạ, do các anh Phan Công Thành, Lê Hoàng Chí Hùng và chị Nguyễn Hoàng Anh Thư làm trưởng nhóm. Nhìn các em vui mừng và hồn nhiên đón đoàn mà các anh chị không khỏi xúc động. Tại đây, các anh chị đã trao cho các em 500 chiếc cặp, 5.000 cuốn vỡ, 1.000 cây bút, áo quần và mì tôm. Cảm nhận được những khó khăn của các xơ, các anh chị còn đóng góp thêm 40 triệu để trao cho Mẹ Bề trên hầu góp phần lo cho các em. Xơ Y Kham, phó Bề trên Hội Dòng thay mặt nói lên lời cảm ơn đối với Hiệp sĩ và các anh chị đã có lòng hảo tâm chia sẻ khó khăn với Hội Dòng.

Chia tay với các em đầy quyến luyến sau khi chụp hình lưu niệm để các em tranh thủ đến trường, với lời hứa hẹn sẽ tiếp tục đến với các em trong một ngày gần đây.

Đoàn tiếp tục đến thăm xã Sa Bình, nơi mà cách đây một năm, Hiệp sĩ Đại Thánh giá đã đến tặng quà cho 400 hộ gia đình khó khăn trong số 800 hộ với lời hứa sẽ tiếp tục đến thăm và tặng quà cho 400 hộ còn lại.

Khi đến tại trụ sở xã thì bà con đã tập trung đông đủ, các vị lãnh đạo xã tiếp đón ân cần, bà con thì phấn khởi khi thấy đoàn từ thiện về. Tại đây, các anh chị đã trực tiếp trao tặng cho bà con mỗi phần quà trị giá trên 500 ngàn đồng gồm: 1 bao gạo, 1 cái chăn, 1 cái mùng, 1 thùng mì, cá khô, xì dầu, đường và 150 ngàn đồng tiền mặt.

Với chủ trương của Nhà nước không phân biệt chế độ củ như trước, không còn xưng hô “Ngụy quân, Ngụy quyền” mà gọi là “Quân đội và chính quyền của chế độ Việt Nam Cộng hòa”. Phát biểu tại Hội trường của xã Sa Bình, Hiệp sĩ đã trao tặng 25 triệu đồng cho những gia đình thương binh liệt sĩ gồm cả hai chế độ củ và hiện nay.

Đại diện lãnh đạo xã Sa Bình đã thay mặt bà con cảm ơn đoàn từ thiện đã đến với xã để giúp cho bà con nghèo. Cảm ơn Hiệp sĩ đã nối kết tình đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân, đặc biệt là với đồng bào Công Giáo.

Trương Trí