Gx. Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Ban Thừa Tác viên Thánh Thể

"Các Thừa Tác viên ngoại thường cho rước lễ là mhững người được gần bàn thờ Chúa, yêu mến bí tích Thánh Thể, và sùng kính Mầu Nhiệm Mình Máu Thánh Chúa Kitô".

Xem Hình

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô - bổn mạng của Ban Thừa tác viên Thánh Thể (TTV) giáo xứ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ diễn ra lúc 5g00 sáng Chúa Nhật ngày 18.06.2017, do cha Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Gioakim Trần Văn Ngọc SCJ, (Dòng linh mục Thánh Tâm), cùng cộng đoàn trong giáo xứ đến hiệp dâng.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Gioakim Trần Văn Ngọc chia sẻ: Để có được một sức khỏe tốt, mỗi người cần phải có lương thực nuôi dưỡng thân xác như; thức ăn, nước uống, cùng các loại thực phẩm khác. Riêng với người Kitô hữu, ngoài lương thực nuôi thân xác còn được Thiên Chúa mời gọi đến tham dự bữa tiệc Thánh, được rước Mình và Máu Chúa Giêsu, đó là lương thực nuôi dưỡng linh hồn và mang lại cho sự sống đời đời "Ai ăn Thịt và uống Máu tôi thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy".

Ngài diễn giảng thêm, mừng lễ Mình và Máu Chúa Kitô hôm nay; cộng đoàn chúng ta hãy chiêm ngắm Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, bí tích của tình yêu, bí tích của hồng ân tuyệt hảo mà Thiên Chúa ban tặng cho con người.

Sau bài giảng, cha chủ tế chủ sự nghi thức tuyên hứa cho quý ông TTV ngay trên cung thánh, quý ông đồng thanh lập lại lời hứa trung thành yêu mến bí tích Thánh Thể, và luôn sùng kính Mầu Nhiệm Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Trưởng ban phụng vụ, thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn ơn quý cha, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng thánh lễ được sốt sắng. Đồng thời, vị đại diện cũng dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm nói lên tấm lòng biết ơn của những người con đối với vị mục tử. Đáp lời, cha xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng quý ông trong Ban TTV được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, lòng hăng say phục vụ cộng đoàn, cộng tác cùng linh mục trao Mình Thánh Chúa cho mọi người. Đặc biệt, là những người đau yếu không thể đến nhà thờ được.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g00. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý ông trong Ban TTV chụp chung tấm hình lưu niệm.