Giáo họ Đồng Nguyên GP. Thái Bình mừng lễ Quan thầy

Chiều Chúa Nhật (13.12.2015) vừa qua, cộng đoàn giáo họ Đồng nguyên đã tổ chức ngày lễ Bổn mạng mừng kính Mẹ Maria Vô Nhiễm cách trọng thể và sốt sắng.

Xem Hình

Giáo họ Đồng Nguyên nằm trên địa bàn xã Bình Nguyên, trực thuộc Giáo xứ Truyền Tin, Giáo hạt Kiến Xương, là một trong các giáo họ mới được tái lập. Hiện Giáo họ chỉ có 56 nhân danh với trên chục hộ gia đình mà bà con giáo dân sống rải rác khắp 4 thôn trong xã, mỗi nơi mấy gia đình; chung quanh đều là bà con lương dân. Chính trong môi trường ấy mà mỗi người tín hữu nơi đây đã có cơ hội thắp lên những ngọn nến sáng của niềm tin, là men và là muối cho đời. Ý thức được điều đó, hầu hêt các thành viên trong mọi gia đình đều là những công dân và là tín hữu gương mẫu và rất tốt lành.

Ngay mừng lễ Quan thầy của Giáo họ hôm nay được diễn ra trong một không khí nhộn nhịp, từng bừng. Với lòng mến yêu, sùng kính Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria, cuộc rước kiệu Đức Mẹ được khởi hành tại một địa điểm là tư gia và tiến về Nhà thờ để dâng thánh lễ.

Mỗi người đều cảm nhận được những nét đạo đức thật là mộc mạc giản dị và đơn sơ của một cộng đoàn nơi vùng thôn dã. Các cụ, các ông, các bà vừa đi rước tay vừa lần hạt cách sốt sáng, giới trẻ thì trang phục chỉnh tề, nghiêm trang bước trên đường rước và tham dự thánh lễ một cách tích cực linh động.

Trong ngày mững lễ Quan thầy, ngoài cha xứ thân yêu Đaminh Trương Văn Thụy, cộng đoàn Giáo họ còn được đón cha Vicentê Trịnh Xuân Phong và cha Giuse Phạm Văn Tuân (CMC), cùng với quý khách trong xứ và liên xứ.

Với tình thần và lòng mến sẵn có của bà con Giáo họ, cộng với sự giúp đỡ trong tình liên đới của các hội đoàn Giáo xứ Truyền Tin, ngày mừng lễ Quan thầy của Giáo họ Đồng Nguyên thật là sốt sáng và ý nghĩa, chan hòa tình Chúa, thắm đượm tình Mẹ và dạt dào tình người.

Ngày lễ tuy ngắn gọn và đơn sơ, song cũng nói lên được một đức tin kiên vững của một cộng đoàn bé nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa, và thể hiện một nét đẹp, một nhịp sống tươi vui của những người theo Chúa Kitô.

Giuse Trần Phú