Austin (CWS) -- Hôm thứ sáu vừa qua, Viện Y Học về Sức Khỏe Giới Tính, qua việc đưa ra bản nghiên cứu mới về “Tầm ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông về thái độ và đạo đức giới tính của thanh thiếu niên” đã chỉ ra rằng chỉ một nội dung nhỏ mang tính kích dục trên các phương tiện truyền thông thôi cũng đã có những ảnh hưởng như thế nào đối với thanh thiếu niên.

Bản nghiên cứu vốn đã được hoàn thành, trình bày đầy đũ và trọn vẹn về mức độ ảnh hưởng của những hình ảnh khiêu dâm đối với những người trẻ. Bản nghiên cứu cho thấy rằng, chỉ cần một sự thiếu hiểu biết về phạm vi giới hạn của giới tính qua các phương tiện truyền thông mà thôi, đã có những tác hại xấu đối với các trẻ em và thanh thiếu niên.

Bác sĩ Joe Mcilhaney, Chủ Tịch của Viện Y Học về Sức Khỏe Giới Tính bình luận rằng, “Tất cả những gì mà chúng ta có thể biết đó là các trẻ em bị các hình ảnh khiêu dâm tấn công dồn dập qua các phương tiện truyền thông. Một điều khá rõ là trẻ em và các thanh thiếu niên cho dù cố tránh, nhưng cũng không thể nổi vì hình ảnh và nội dung khiêu dâm được phơi bày ở khắp mọi nơi”.

Bác sĩ Mcilhaney trích dẫn số liệu cho thấy trung bình trẻ em và thanh thiếu niên xem truyền hình từ khoảng 3 đến 4 tiếng mỗi ngày. Và cứ mỗi một giờ đồng hồ họ xem truyền hình, thì có khoảng 6.7 cảnh gồm các đề tài về tình dục, và khoảng 10% của những cảnh này trình chiếu các cặp lứa đôi đang làm tình với nhau.

Bác sĩ nói tiếp, “22% các chương trình phát thanh dành cho trẻ em chứa đựng những nội dung về khiêu dâm, mà trong đó 20% có tính chất kích dục từ nhẹ nhàng đến cao độ. Một thống kê của các CD bán chạy nhất trong năm 1999 cho thấy có tới 42% chứa đựng nội dung khiêu dâm, khoảng 41% mang tính chất khiêu dâm từ nhẹ nhàng đến mãnh liệt. 61% thanh thiếu niên sử dụng máy điện toán để vào internet, và 14% cho biết rằng họ thấy điều gì đó lạ lạ mà không dám nói lại với cha mẹ. Nhưng sự thiếu hiểu biết của chúng ta về mức độ ảnh hưởng xấu xa đối với trẻ em và thanh thiếu niên đến cở nào, cũng đủ gây choáng váng và sợ hãi cho các bậc làm cha, làm mẹ.”

Bản nghiên cứu đề cập đến tầm ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông về thái độ và đạo đức giới tính của thanh thiếu niên, dưới hình thức một bản tóm tắt có hệ thống và đa dạng tất cả các tài liệu thuộc về lãnh vực y sinh học và khoa học xã hội trong suốt thời điểm 20 năm qua, qua đó cho thấy chỉ có 19 trong tổng số 2,522 các văn kiện có liên quan đến việc nghiên cứu (nghĩa là chưa đến 1%) là có bàn về phương tiện truyền thông và giới trẻ.

Bác sĩ Mcilhaney kết luận, “Hành động đồi bại và vô luân được phô diễn bởi hai ca sĩ Janet và Justin cho thấy rằng, chúng ta đang ào ạt mang những nội dung, phim ảnh, ca nhạc có tính khiêu dâm cao độ vào trong phòng sinh hoạt của gia đình, trong phòng ngủ của các con em chúng ta, mà chúng ta chẳng hề làm một điều cụ thể nào để khám phá một cách có khoa học về những tác hại xấu xa nào đang dáng xuống con cái chúng ta.”