BAN CHUNG SỰ HIẾU ĐẠO GIÁO XỨ CHÍNH TÒA PHỦ CAM

MỪNG BỔN MẠNG VÀ KỶ NIỆM 33 NĂM THÀNH LẬP

Hằng năm, cứ đến ngày Chúa Nhật đầu tiên của tháng cầu nguyện cho các Đẳng Linh hồn, Ban Chung sự Hiếu đạo Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam lại mừng lễ Thánh Tổ Phụ Tôbia, bổn mạng của Ban Chung sự Hiếu đạo. Năm nay cũng là năm mừng kỷ niệm lần thứ 33 thành lập, gần 500 anh chị em Chung sự viên sốt sắng tham dự Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện đặc biệt cho Cố Linh mục Phaolô Nguyễn Kim Bính, Đấng sáng lập và các anh em Chung sự viên và ân nhân đã qua đời.

Ngay từ sáng sớm, anh chị em đã tập trung theo từng Phiên trước sân Nhà thờ, Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Hạt trưởng hạt Thành phố Huế, Quản xứ Chính tòa Phủ Cam chúc mừng ngày Bổn mạng và chụp hình lưu niệm với toàn Ban Chung sự.

Xem Hình

Đoàn rước long trọng tiến vào Nhà thờ trước sự hiện diện của đại diện các Hội Dòng và Cộng đoàn với tất cả tấm lòng biết ơn anh em Chung sự viên, đã không quản ngại gian lao vất vả, nắng mưa để phục vụ đưa xác người chết đến nơi an nghỉ trên tinh thần vô vụ lợi.

Trong bài giảng lễ, Cha Chủ tế chia sẻ: Tất cả đều là hồng ân nếu như chúng ta có cái nhìn Đức Tin. Vì mọi sự trên cỏi đời này đều là của Chúa ban cho chúng ta. Đặc biệt trong tháng 11 này, chúng ta không chỉ quan tâm đến cuộc sống trên trái đất này, mà còn phải nhớ đến cuộc sống vĩnh hằng khi mỗi người chúng ta trở về với lòng đất. Anh em Ban Chung sự Hiếu đạo phục vụ với tinh thần cho đi không vụ lợi. Anh chị em phục vụ không công, nhưng hôm nay anh chị em hiện diện đông đủ trong Thánh lễ này, trước mặt Chúa, xin Người ghi nhận những công lao khó nhọc của anh chị em trong một năm qua. Mỗi lần tiếp xúc với cái chết, anh em đang chung phần vào sự sống đời đời của con người. Anh em đã hiến thân phục vụ, anh em hãy dâng tất cả những công việc của mình cho Chúa để xin Chúa ban sức khỏe và chúc lành cho anh em.

Sau Thánh lễ, ông Phaolô Phạm Văn Kết, Trưởng Ban Chung sự Hiếu đạo thay mặt anh chị em Chung sự viên nói lời tri ân Cha Hạt trưởng, Quản xứ Chính tòa, quí Cha, quí Hội Dòng, Hội đồng Giáo xứ và Cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ mừng Bổn mạng Ban Chung sự Hiếu đạo Phủ Cam. Đồng thời cũng cảm ơn các ân nhân đã luôn đồng hành với anh em trong suốt 33 năm qua, nhất là anh em đồng hương đã từng là Chung sự viên trong những năm tháng khó khăn vất vả nhất, đã cộng tác nhiệt tình với Ban Chung sự. Bây giờ dù ở nơi xa nhưng vẫn luôn nhớ đến anh em.

Tuy nhiên, Cha Chủ tế đã khiêm tốn thay mặt Giáo xứ Chính tòa nói lại phải cảm ơn anh em Chung sự viên mới đúng, vì chính Ngài và Cộng đoàn mới là người phải cảm ơn. Ngài cũng đề nghị với Ban Chung sự Hiếu đạo: Kể từ nay, mỗi lần đám tang các Linh mục, xin anh em cố gắng dùng bộ Đòn Rồng gánh từ Tòa Tổng Giám mục lên thẳng Nhà thờ Chính tòa bằng cổng chính. Đó cũng là một cách chúng ta biêu tỏ lòng kính trọng và ghi ơn các Ngài đã suốt đời cống hiến cho Giáo Hội.

Đúng 8 giờ sáng, các Phiên tập trung trước sân Nhà thờ để tham gia thi đua như: thao tác kỹ thuật buộc dây đòn và di quan; thi đua những trò chơi giải trí có thưởng. Cuộc thi diễn ra sôi động được sự cổ vũ nồng nhiệt của mọi người.

Đúng 10 giờ, anh em nghiêm trang chào mừng Cha Hạt trưởng, Quản xứ Chính tòa, quí Cha Phó, đại diện các Hội Dòng và quan khách đến chung vui ngày Bổn mạng của Ban Chung sự Hiếu đạo.

Ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đọc diễn từ chào mừng Cha Hạt trưởng, quí Cha và các vị khách quí.

Ông Phaolô Phạm Văn Kết, Trưởng Ban Chung sự Hiếu đạo tổng kết một năm hoạt động của Ban Chung sự. Trong đó, nêu bật những nét tốt đẹp mà anh chị em đã làm được, đồng thời cũng nêu lên những thiếu sót để anh chị em cần khắc phục sửa chữa trong năm tới. Ông Trưởng Ban cũng giới thiệu với Cha Hạt trưởng, Quản xứ Chính tòa về một số anh em lương dân, những anh em này đã cảm nhận được những việc làm cao quí của Ban Chung sự và tình nguyện tham gia, Cha Quản xứ đã tặng hoa chúc mừng và chụp hình lưu niệm.

Cha Quản xứ, Cha Phó và ông Chủ tịch HĐGX đã tặng hoa và trao phần thưởng cho những Phiên xuất sắc trong cuộc thi đua, đồng thời chụp hình lưu niệm với đại diện của các Phiên.

Kết thúc ngày Bổn mạng là bữa cơm thân mật tại Nhà Mục vụ của Giáo xứ. Cha Quản xứ rất vui và đi từng bàn chúc mừng và động viên anh chị em phục vụ ngày càng tốt hơn nữa.

Trương Trí