ROMA, (Zenit.org) – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mờigọi các bạn trẻ « yêu mến trường học của Thánh Tâm Chúa Giêsu ».

Trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư, ngài đã đềcập đến tháng Sáu, « Tháng Thánh Tâm », đồng thời ngỏ lời với các bạntrẻ, bệnh nhân và các đôi vợ chồng mới thành hôn.

« ThángSáu nhắc nhở chúng ta lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu : hỡi các bạntrẻ, hãy học cách yêu mến trường học nơi Trái Tim Thiên tính này ».

« Cácbệnh nhân thân mến, Đức Thánh Cha tiếp lời, hãy kết hiệp trái tim của anh chịem với trái tim của Con Một Thiên Chúa, và hỡi các đôi vợ chồng trẻ, hãy kínmúc nơi nguồn suối tình yêu vào lúc các con mới bắt đầu xây dựng cuộc sốngchung ».

Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu có nguồn gốc từ mộtsố đoạn khác nhau trong Kinh Thánh : Mt 11, 28-31 đề cập lời của Chúa Giêsu nóivề Trái Tim của Người « Hãy học hỏi cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêmnhường trong lòng ».

Thánh Gioan cũng nhắc đến Trái Tim Chúa Giêsu mà ởđó người môn đệ được Ngài yêu mến đã tựa đầu mình trong bữa Tiệc Ly (Ga 13,23). Và ở đoạn khác có nói đến Trái Tim Chúa Giêsu sau khi chết bị đâm thâutrên Thánh Giá (Ga 19, 34). Rồi khi sống lại, Chúa Giêsu hiện ra với các TôngĐồ và nói với thánh Thomas « hãy xỏ tay vào cạnh sườn » (Ga 20,24-29).

Lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu được linh hứngnơi các khoa tu đức học huyền bí như tại Italia với thánh nữ Catarina thànhSiêna. Tuy nhiên việc thúc đẩy tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu được chính thức vươnlên sau những mạc khải của Người cho thánh nữ Magarita Maria Alacoque tạiParay-le-Monial từ năm 1675.

Các Đức Giáo Hoàng cũng đã cổ võ cho lòng sùngkính Thánh Tâm Chúa Giêsu, như Đức Giáo Hoàng Piô XII với tông thư « HaurietisAquas » đề ngày 15 tháng Năm 1956. Bản thân Chân phước Gioan Phaolô II đãđích thân hành hương tại Paray-le-Monial vào tháng Mười năm 1986.

Nhất là ngài đã nói Trái Tim Chúa Giêsu đã hứaban hạnh phúc cho nhân loại : « Chỉ qua màu nhiệm Trái Tim bị thươngtổn của Đức Kitô khơi lên nguồn hạnh phúc đích thực và bền vững mà con người cóthể thấy được nơi ấy sự bí ẩn ».