THIẾN GÀ

Thụy Điển hôm nay dám thiến gà
Viking kiếm sắc cắt banh da
Oai phong mất hết oai phong rống
Gà trống đau lòng gà trống la
Bị lỗ hai banh đau qúa cỡ
Dành về một bóng cũng không tha
Hôm nay bị thế... còn cố gáy
Gặp mặt lần sau... biết tay ta!

Cuộc chạm trán giữa Pháp và Thụy Điển;

Người hâm mộ vẫn được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật của Ibra. Biết rằng dù có thắng Đội Tuyển Thụy Điển vẫn không thể vào được vòng Tứ Kết, nhưng trước khi ra về cũng phải thiến con gà trống Pháp cho đời biết tay Viking cướp biển nổi danh Bắc Âu thời trước này. Tất nhiên, người Pháp vẫn cần một chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng D và tránh Tây Ban Nha ở tứ kết. Thế nhưng đã phải nhận thất bại trước một Thụy Điển chỉ còn đá vì danh dự. Và người thực hiện nhát kiếm kết thiến Bầy Gà Trống chính là Ibrahimovic.

Ở trận đấu thủ tục với ĐT Pháp lần này, Ibra lại bất ngờ tỏa sáng giúp Thụy Điển có chiến thắng danh dự trước khi rời Ba Lan & Ukraine.

Trong khi đang mải mê lên bóng, Pháp đã phải nhận trái đắng từ một đợt phản công, khi Larsson tạt bóng từ cánh phải để Ibrahimovic ngả bàn đèn một cú đẹp tuyệt vời vô lê đưa bóng vào góc lưới Rất nghệ thuật đúng kiểu một võ sĩ Taekwondo đã giúp Thụy Điển bất ngờ vượt lên dẫn trước. Và đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu vì sau sau bàn thua ấy, Đội Tuyển Pháp càng trở nên nôn nóng. Để rồi sau đó, họ suýt phải nhận thêm bàn thua khi Wilhelmsson tung cú dứt điểm cận thành sau một đường chuyền nhạy cảm của chính Ibra.

Cuối cùng, Larsson cũng nhân đôi được cách biệt cho Thụy Điển khi trận đấu đi vào những phút cuối. Thế nhưng người mở ra chiến thắng cho đội bóng Bắc Âu phải là Ibra. Và rốt cuộc, câu thần chú “Ibracadabra” cũng đã hiệu nghiệm, dù có hơi muộn màng.