"ĐẤU BÒ"

Một mảnh Ka rô quyết đấu bò
Xung quanh khán giả thót tim lo
Cặp sừng mảnh vải quần nhau lớn
Bốn cẳng căng phồng quyết chiến to
"Tiếng hét tung đòn" ra dứt điểm!
"Thất thanh nhảy phóc" rõ hay ho!
"Một không" tính điểm cho Bò Tót
Trận đấu thật hay rõ ra trò.

ĐT Tây Ban Nha hoàn toàn lấn át đối phương, thể hiện rõ nhất qua việc kiểm soát banh hầu hết thời gian thi đấu, nhưng nhà Đương Kim Vô Địch châu Âu lại bế tắc trong việc tìm đường đá vào khung thành của Croatia.

Ở trận này, không phải Tây Ban Nha, mà Croatia mới là đội bóng thi đấu được chú ý, với cách phòng thủ rất chặt chẽ và kỷ luật. Trong hầu hết thời gian thi đấu, có cảm giác đội banh đến từ Balkan không để cho các tiền đạo của Tây Ban Nha gây được khó khăn với họ nên các câu thũ Tây Ban Nha đành phải thử vận may từ những cú pháo xa nhưng cũng chẳng ăn thua gì.

Tây Ban Nha không thực sự tạo được nhiều đường banh nguy hiểm. Trái lại, những làn phản công của Croatia tỏ ra rất sắc sảo và nguy hiểm. Không dưới 2 lần ở trận này, thủ môn Casillas đã phải trổ tài cản phá để cho đội nhà khỏi bị thua. Đặc biệt và ngoạn mục ở phút 59 từ cú đánh đầu gần khung thành của tiền đạo Rakitic

ĐT Tây Ban Nha không thể phá nổi lưới của đối phương nên mong kiếm được một kết quả đều với Croatia có tấm vé vào tứ kết. Nên lần lượt rút các tiền đạo ra ngoài, đồng thời đưa thêm những tiền vệ giỏi vào sân để tiếp tục giúp Bò tót cầm chân cuộc chơi.

Lối chơi của Tây Ban Nha đã khiến rất nhiều CĐV nhà lo sợ thót tim. Mãi cho tới 2 phút trước khi trận đấu kết thúc, nỗi lo lắng của những người yêu mến Bò tót mới chấm dứt. Cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2,Jesus Navas đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đầy nỗ lực giúp Tây Ban Nha thắng 1-0. và vào tứ kết với thành qủa đầu bảng C.