HUẾ - Sáng Chúa Nhật lễ Kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa. Giáo xứ chính tòa Phủ Cam Huế đã long trọng tổ chức rước lễ lần đầu cho 89 em thiếu nhi đang học cấp một. Đây là các em thiếu nhi chuyên cần học hỏi giáo lý trong suốt 3 năm qua, và một tháng trước khi được lãnh nhận Mình Thánh Chúa, các em cũng được trau dồi giáo lý và đạo đức một cách đặc biệt để chuẩn bị cho ngày trọng đại này.

Xem hình ảnh

Từ sáng tinh mơ, các em cùng cha mẹ đã có mặt tại nhà thờ, trang phục đẹp đẻ, vinh dự đứng trong đoàn rước quí cha đồng tế từ sân tiền đường tiến vào nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế thay mặt cộng đoàn giáo xứ chào mừng 2 cha đồng hương Phủ Cam: Anrê Nguyễn Văn Chiến và Phaolô Nguyễn Văn Chửng hiện đang mục vụ tại Hoa Kỳ. Hai anh em linh mục về thăm quê hương và đồng tế thánh lễ hôm nay. Cha chủ tế cũng cảm ơn các anh chị giáo lý viên đã lao nhọc trong suốt thời gian qua để dạy giáo lý cho các em. Ngài cũng thay mặt giáo xứ chúc mừng phụ huynh và các em được vinh dự rước Mình Thánh Chúa lần đầu tiên.

Trong bài giảng lễ, cha Anrê Nguyễn Văn Chiến chia sẽ: Gia đình không có con cái thì không hạnh phúc, một giáo xứ không có mầm non thì không có tương lai, chính các em là tương lai của giáo xứ.

Hôm nay mừng mầu nhiệm Mình Máu Thánh Chúa Kitô, là mầu nhiệm Thánh Thể. Mầu nhiệm Thánh Thể không thể nhìn bằng con mắt trần tục của chúng ta, mà chỉ có thể nhìn thấy bằng con mắt Đức Tin.

Chúa Giêsu đã chết trên Thập giá, máu của Ngài đã đỏ ra để cho chúng ta được sống, một tình yêu cao cả. Làm sao chúng ta có thể ăn thịt và uống máu Ngài được? Chúng có thể ăn thịt và uống máu Ngài bằng Đức Tin của chúng ta. Đó là mầu nhiệm Thánh Thể. Đón nhận tấm bánh là chúng ta đón nhận Thánh Thể qua tình yêu trao ban. Tấm bánh thể hiện một tình yêu hiệp thông, Chúa Kitô hiến mình để mọi người được quy tụ lại với nhau: không phân biệt giàu sang phú quí hay nghèo hèn.

Sống bí tích Thánh Thể là sống yêu thương, sống cảm thông, sống hiệp nhất. Chúng ta yêu thương nhau, đó là thể hiện chúng ta là môn đệ của Đức Kitô. Đó là sống Đạo giữa lòng đời. Thánh Thể không chỉ xuất hiện trong Nhà thờ, mà còn theo mỗi một người chúng ta ra giữa đời sống xã hội. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi một người chúng ta: mang mầu nhiệm Thánh Thể, mầu nhiệm tình yêu hiệp nhất giữa dòng đời.

Sau thánh lễ, đại diện phụ huynh các em được rước lễ lần đầu nói lời tri ân quí cha đồng tế, cha quản xứ và quí cha phó đã yêu thương và quan tâm đến các em, chăm lo cho các em được lãnh nhận Thánh Thể lần đầu, cảm ơn Hội đồng giáo xứ, cảm ơn các anh chị giáo lý viên đã tận tâm dạy giáo lý cho các em trong suốt 3 năm qua, nhất là một tháng vừa rồi đã bỏ cả công việc gia đình để chăm lo cho các em.

Cha Anrê Nguyễn Văn Chiến thay mặt hai an hem linh mục cảm ơn cha quản xứ và hai cha phó cùng cộng đoàn đã cho 2 anh em được đồng tế Thánh lễ một cchs long trọng sáng hôm nay. Ngài nói, mỗi lần về thăm quê hương, được dâng lễ tại ngôi nhà thờ chính tòa rộng lớn này, Ngài cảm thấy đây là một vinh dự lớn lao được làm con cái của một giáo xứ chính tòa, một giáo xứ mà nền tảng đạo đức đã được đâm sâu và bén rễ trong mỗi một người. Ngài cũng xin chúc mừng các em thiếu nhi được vinh dự lãnh nhận Mình Thánh Chúa sáng hôm nay, Ngài xin được trao tặng các em mỗi người một cuốn Tân ước, để các em thấm nhuần Lời Chúa hơn nữa, hầu sau này các em sẽ trở thành những nguồn lực tương lai của giáo xứ.

Cha quản xứ Antôn Dương Quỳnh thay mặt toàn thể giáo xứ cảm ơn 2 anh em linh mục đã dâng Thánh lễ đồng tế hôm nay, tăng phần long trọng trong ngày các em được rước lễ lần đầu. Ngài cũng chúc mừng các em và cha mẹ các em.

Sau Thánh lễ, quí cha đồng tế cùng ban phép lành cho cộng đoàn, sau đó quí cha đồng tế cùng cha quản xứ và cha phó chụp hình lưu niệm với các em trước sân nhà thờ.