Chiều ngày 24-12-2011 tai Hotel Olšanka Praha, là nơi diễn ra kỳ Đại Hội kỳ VI của Liên Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Tiệp từ 24-26/12/2011. Tấp nập từng đoàn người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên khắp nước Tiệp trở về tham dự. Mặc dù buôn bán kém, hay công việc chưa ổn vì ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kính tế toàn cầu nhưng trên khuôn mặt ai cũng ràng ngời niềm vui hội ngộ, bởi đây là dịp tốt để gặp gỡ, hỏi thăm nhau, chia sẻ và cùng nhau mừng Chúa Giáng Sinh.

Xem hình ảnh

Tối khai mạc là chương trình canh thức mừng chúa Giáng sinh, diễn ra rất trang trọng, sốt sắng. tình yêu thương và ơn cứu độ của Thiên Chúa được diễn tả qua một số hoạt cảnh:, Tạo Dựng và Sa Ngã, Hiến Tế, Truyền Tin, Ba Vua; Đêm canh thức như lời kinh nguyện mà tất cả thành viên Liên Công Đoàn đồng thanh dâng lên Chúa Hài Đồng.

Ngày 25 là đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh và là ngày trọng tâm của Đai Hội. Năm nay với chủ đề ‘‘ Thiên Chúa Viếng Thăm Cứu Chuộc Dân Người``. Trong phần giảng lời Chúa thánh lễ Cha Giuse Maria Vũ Đức Tùng thuộc Dòng Chúa Cứu Thế hải ngoại tại Hoa Kỳ đã phác họa hình ảnh Thiên Chúa tình yêu qua Ngôi Lời nhập thể. Ngài nói “ Chúng ta hãy vui lên, bởi Chúa Giê- su Ngài đã sinh ra cho chúng ta, vì chúng ta, sinh ra trong hang đá lạnh giá Ngài vẫn vui, sinh ra không có nhà vẫn vui, không có chăn ấm nệm êm như chúng ta Ngài vẫn vui, lớn lên trong cảnh nghèo Ngài vẫn vui…, tại sao Chúa Giê su lại như vậy ? Thưa là vì tình yêu thương chúng ta…``.

Sau thánh lễ là các phần sinh hoạt, hội thảo sinh hoạt của Liên Cộng Đoàn, bầu ban đại diện mới ( hết nhiệm kỳ 3 năm)…. Tối đến là chương trình văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh và Đại Hội. Với sự hy sinh, cống hiến hết mình các Ca sỹ, diễn viên trong Liên Cộng Đoàn, đã đem đến cho khán giã một đêm thật thú vị và ấn tượng.

Ngày 26 là ngày cuối của Đại Hội, là ngày dành lễ kính Thánh Gia Thất chủ tế thánh lễ là Đức cha Đaminh Duka Tổng Giám Mục Praha, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Tiệp. Trong bài giảng của mình Giám Mục Chủ tế nhắn nhủ tất cả mọi người rằng “ Hôm nay là ngày người Công Giáo Việt Nam tại Tiệp mừng lễ kính Gia đình Thánh Gia, chúng ta hảy nhìn vào tấm gương của Gia Đình Thánh. Một gia đình muốn tốt trước hết bố mẹ phải tốt, rồi đến con cái biết lắng nghe bố mẹ, chúng ta phải hiệp nhất với nhau như Ba Ngôi Thiên Chúa. Và tôi nhận thấy gia đình của Công Giáo Việt Nam hiện diện nơi đây là một hình ảnh đẹp cho những gia đình người Tiệp chúng tôi phải học hỏi….´´

Đại Hội kỳ 6 đã khép lại tất cả mọi người cùng chia tay ra về hẹn gặp lại nhau trong Đại Hội kỳ tới. Hy vọng rằng trong những ngày tham dự, chiêm ngắm, suy niệm Mầu Nhiệm Giáng Sinh, tinh thần của Đại Hội sẻ ở lại với chúng ta qua cuộc sống thường ngày.