Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ chung niềm vui hân hoan trong ngày Lễ kính Thánh Phanxico Xavie, Sinh viên Giáo phận Hưng Hóa đã tổ chức chương trình “Lễ mừng kính Thánh Phanxico Xavie được các bạn sinh viên Hưng Hoá nhận làm Thánh bảo trợ và đồng hành. Chương trình mừng Thánh Quan Thầy của sinh viên Giáo phận Hưng Hoá diễn ra trong hai ngày mùng 3 và mùng 4 tháng 12 năm 2011 tại giáo xứ Trù Mật - giáo phận Hưng Hoá.

Xem hình ảnh

Giáo xứ TrùMật phải chăng nơi đây có gì đặc biệt để cộng đoàn quy tụ về nơi đây. Và để đếnkhi bước chân xuống khỏi xe cái chúng tôi cảm nhận được đó là sự thanh bình củamột vùng quê nhỏ bé, sự chân thành, và nồng hậu của con người nơi đây và chỉchừng ấy thôi cũng đủ để hấp dẫn chúng tôi từ những giây phút đầu tiên. Đây làmột yếu tố góp phần không nhỏ để chương trình diễn ra được thành công tốt đẹp.

Chương trìnhmừng lễ quan thầy chính thức diễn ra từ chiều ngày mùng 3 và kết thúc vào trưa ngàymùng 4 với thánh lễ tạ ơn. Về chung vui Lễ Quan Thầy còn có nhiều các bạn sinhviên đại diện các Hội, nhóm SVCG: Hội SVCG TGP Hà Nội, SVCG Phát Diệm, Hải Hà,Phú Mỹ, Công nghiệp và các bạn sinh viên đang hoạt động tại các nhóm của SVCGGP Hưng Hoá: Sinh viên Việt Trì, Hùng Vương, Hoàng Xá, Tiên Kiên, SV Hưng Hoá tạiHà Nội … và đông đảo các bạn giới trẻ các xứ lân cận. Với lòng nhiệt tình, hăngsay của tuổi trẻ, các bạn đã quy tụ về ngôi nhà chung để dự ngày lễ trọng thểnày. Một niềm vui đặc biệt và lớn lao hơn với công đoàn trong ngày lễ trong thểnày đó là có sự hiện diện của cha chính xứ Trù Mật, cha Giám đốc Caritasvà cha đặc trách sinh viên Giáo phận Hưng Hoá. Sự có mặt của các bạn sinh viên,các bạn giới trẻ và sự hiện diện của Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì là một niềm độngviên vô cùng lớn lao cho Thánh Lễ mừng Thánh Quan Thầy của sinh viên Giáo phậnHưng Hoá.

Sau nhữnggiây phút chào hỏi, làm quen tất cả đã cùng nhau bước vào những trò chơi nhẹ nhàngvui vẻ và bữa ăn tối đầy tình thân ái. Bữa ăn tối kết thúc mọi người chuẩn bịđể bước vào Thánh Lễ. Thánh Lễ mừng kính Thánh Phanxico Xavie diễn ra trang trọngvới khoảng 1000 người tham dự gồm các bạnsinh viên, các bạn giới trẻ và đông đảo bà con giáo dân trong xứ Trù Mật. Cha đặctrách sinh viên Hưng Hoá Giuse Nguyễn Văn Tuyến chủ sự Thánh Lễ và đặc biệt làcó sự đồng tế của cha chính xứ Trù Mật Giuse Nguyễn Ngọc Bích, cha Giám đốc CaritasGP Hưng Hoá Phaolo Nguyễn Quốc Anh, trong phần chia sẻ, cha Giám đốc Caritas đãchia sẻ với cộng đoàn rất nhiều về cuộc đời Thánh Phanxico Xavie. Cả cộngđoàn tất cả những ai tham dự thánh lễ dường như thinh lặng và chìm vào nhữnglời giảng của cha. Cha đã giới thiệu về tiểu sử của thánh Phanxico, về nhữngnhân đức của ngài. Và trong bài giảng cha đã nhấn mạnh đến các bạn trẻ sinhviên, đã đánh thức sự mải mê thế gian của các bạn, để nhìn lại mình đã có đượcnhân đức nào? Những lời giảng của cha thật sâu sắc và thấm thía biết bao. Thật vinhdự khi các bạn sinh viên Giáo phận Hưng Hoá nhận làm đấng bảo trợ, nhưng cácbạn phải làm gì cho xứng đáng? đó cũng là một câu hỏi không chỉ cho các bạn màcòn của mọi người. Thánh lễ kết thúc cũng là thời điểm của đêm giao lưu văn nghệmừng Thánh Quan Thầy bắt đầu, các tiết mục rất sôi động mang đậm sắc màu sinhviên, buổi tối đêm giao lưu được kết thúc bằng những giờ phút lửa trại và giâyphút hồi tâm cuối ngày. Những ngọn nến của giờ cầu nguyện và đống lửa hồng cũnglà nơi để các bạn quay quần lại bên nhau để trò chuyện khi đêm đã về khuya. Nhữnggiây phút ấm áp ấy sẽ còn mãi trong mỗi người.

Buổi sángngày thứ hai của chương trình được bắt đầu bằng những cử điệu rất vui nhộn. Saunhững giờ phút chia sẻ cùng Cha và các trò chơi lớn, chương trình được kết thúcbằng Thánh Lễ tạ ơn. Niềm vui nối tiếp niềm vui, trong thánh lễ tạ ơn thật vinhdự khi có sự hiện diện của thầy Phero Trần Đức Lâm người con của giáo xứ Trù Mật vừa được lãnh nhậnthừa tác chức vụ Phó tế. Những lời chia sẻ chân thành của Thầy càng làm tănggiá trị của Thánh Lễ Tạ ơn.

Và rồi cuộcvui nào rồi cũng đến giờ kết thúc, cuộc gặp gỡ nào rồi cũng phải chia tay đểrồi hẹn ngày gặp lại. Sau bữa trưa thật đặc biệt các bạn phải trở về cuộc sốnghọc tập của mình. Những áp lực của học tập của cuộc sống của các bạn mới thoátkhỏi hôm qua thôi thì hôm nay lại dội về mạnh mẽ trên khuôn mặt mỗi người.

Nguyện xin ThiênChúa và thánh Phanxico ban muôn hồng ân xuống nơi mỗi người sinh viên chúng conđể chúng con biết sống theo gương mẫu và nhân đức của Thánh Nhân.