Bắc Ninh: Để tạo điều kiện cho xứ họ trong Giáo phận chuẩn bị cho đêm diễn nguyện Giáng sinh 2011được sốt sáng và ý nghĩa hơn, Trung tâm mục vụ Bắc ninh đã mở lớp tập huấn diễn nguyện Giáng sinh từ ngày 21-26/11/2011.

Xem hình ảnh

Lớp tập huấn diễn nguyện Giáng sinh do các sơ dòng Mên Thánh Giá Thủ Đức giảng huấn và đã quy tụ 70 học viên từ một số xứ họ trong Giáo phận.

Để khích lệ và động viên các học viên trong khóa tập huấn, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt S.J, người cha chung của Giáo phận đã đến chủ sự Thánh lễ bế mạc và tham dự chương trình diễn nguyện tổng kết khóa học.

Ngỏ lời với các học viên trong khóa tập huấn, Đức cha cho thấy ý nghĩa của Con Thiên Chúa xuống thế làm người, và lễ Gáng sinh là một cơ hội rất tốt để chúng ta giới thiệu Chúa cho người khác, đặc biệt là những người chưa biết Chúa, vì trong đêm lễ Giáng sinh có hàng nghìn người chưa biết Chúa đến các nhà thờ để xem diễn nguyện và nghe hát Thánh ca.

Sau Thánh lễ bế mạc, các học viên đã tổ chức buổi diễn nguyện Giáng sinh cho Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và khán giả xem và góp ý. Buổi diễn nguyện Giáng sinh cuối khóa này cũng như là kết quả của bài thi cuối khóa mà trong suốt một tuần các học viên mệt mài học tập.

Được biết, chủ đề Giáng sinh năm nay: “Ở lại với Chúa”. Với chủ đề này, Giáo phận Bắc ninh hòa chung với toàn thể Giáo hội Việt Nam khai triển và sống: “Giáo hội mầu nhiệm” theo như Thư chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam sau Năm Thánh 2010 mang tựa đề “Cùng nhau bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống”, và được triển khai trong 3 năm với 3 phần: Giáo hội mầu nhiệm, Giáo hội hiệp thông và Giáo hội sứ vụ. Năm 2012 toàn thể Giáo hội Việt nam sẽ tập trung vào đề tài Giáo Hội mầu nhiệm.

Sau khóa tập huấn diễn nguyện Giáng sinh, các học viên trở về xứ họ của mình và bắt đầu ngay các công việc chuẩn bị và tập luyện diễn nguyện tại các xứ họ trong Giáo phận. Ước mong sao, với những kiến thức khiêm tốn mà các học viện thâu nhận được từ khóa tập huấn sẽ giúp đêm diễn nguyện và hoan ca Giáng sinh tại các xứ họ ý nghĩa hơn. Qua đó, tất cả mọi người sẽ nhận được nhiều “ơn lành’ của Ngôi Hai Thiên Chúa làm người.