Bắc Kạn Giáng Sinh – Ngôi Lời của Lòng Thương Xót.

Giáng Sinh đã về tâm hồn mỗi người ngập tràn niềm hân hoan vẫn chưa lắng động, vẻ đẹp bình an thánh thiện chảy tràn trên khắp các khuôn mặt của người thiện tâm, đây là một ơn phúc mà Chúa đã dành cho nhân loại. Cuộc sống như một vòng quay khổng lồ cuốn nhân loại theo vòng quay, và cả tâm trí theo một quỹ đạo, Giáng Sinh về vòng quay ấy dần chậm lại, những bản nhạc Thánh Ca bất hủ, réo rắt, nhặt khoan suốt Mùa Vọng như lay động tâm hồn mỗi người gõ cửa tâm linh hướng về đêm canh thức, xiết tay nhau nói câu chúc Giáng Sinh An Lành.

Xem Hình

Thương xót như Chúa Cha, với Năm Thánh Lòng Thương Xót, chủ đề Giáng sinh Bắc Kạn – “Ngôi Lời của Lòng Thương Xót”, và chủ đề này như một dấu chỉ, tiếp sức và cổ vũ tinh thần cho giáo xứ Bắc Kạn, hãy làm bằng trái tim để mở đường cho Chúa Đến, khởi đi từ hang đá Be - lem; nơi Con Thiên Chúa Giáng sinh, được chuyển tải công phu hội nhập văn hoá miền núi Bắc Kạn, làm theo hệ thống hang động liên hoàn, thác nước chảy từ linh đài Đức Mẹ, hồ chứa, ruộng bậc thang, các cây cầu nối kết văn hoá các dân tộc, bếp lửa hồng, giỏ áo sơ sinh, cùng đoàn tuần hướng về cùng Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người. Cây thông dựng nên ánh sáng chiếu tảo vươn thẳng như sự khát vọng bất diệt, một sức sống mạnh liệt, cùng với sự luyện tập hăng say của các em giới trẻ, thiếu nhi Thánh Thể, các chị em Mân Côi, các em nhỏ không cùng tôn giáo, tóm lược lịch sử ơn cứu độ qua cảnh diễn nguyện, một thông điệp Lịch sử Cứu Độ từ tạo dựng cho đếm khi Đáng Emmanuen xuất hiện. Niềm vui như ngập tràn khi cha thông báo chính thức Cộng đoàn Vinh các em sinh viên tham ra trong đêm canh thức, quả thực tình yêu Thiên Chúa đã thúc bách con người rời bỏ những cái cố hữu níu kéo và bước đi, họ đã đi theo “ánh sao”, bỏ ánh sáng kinh kỳ, bỏ lại những người bạn thân mang tình yêu Chúa đến với mọi người, để làm lên đêm Ánh Sáng Nhiệm Màu, dàn hợp xướng cất lên trong đêm lạnh của vùng núi Bắc Kạn đã nêm chặt khối người trên trục đôi, khuôn viên nhà thờ không đủ sức chứa, mọi phương tiện xe cộ phải để cách hai đầu đường 1km, trong khoảng đó chỉ có thể đi bộ. Mầu nhiệm của Giáng sinh đã lan toả hết thảy cho những ai trông cậy, Linh Đài Chúa Giêsu Vua hương luôn toả nghi ngút, họ không còn đến để xem, đến để cầu nguyện, lời ước nguyện đêm Giáng Sinh, từ những em nhỏ đến người lớn tuổi những đôi yêu nhau, họ lặng lẽ viết lại như món quà dâng lên Chúa Hài Đồng.

Sự lan tỏa của mùa Giáng Sinh Bắc Kạn quả đúng là Lòng Thương Xót Chúa đã lay động bao tâm hồn, dù là những người không cùng tôn giáo, nhưng vẫn sẵn lòng quảng đại đóng góp, từ các doanh nghiệp, đại lý, cửa hàng và các gia đình thiện tâm, họ ý thức Giáng Sinh đâu chỉ là của người Công Giáo mà là của cả nhân loại. Đó quả là một kỳ công mà Chúa đã ân ban cho giáo xứ Bắc Kạn một cách riêng.

Nguyện xin Thiên Chúa ban ơn cho hết thảy những người thiện tâm ơn bình an.

Giáng sinh trời đất giao hoà.

Bình an giáng thế nhà nhà an vui

Chúa thương đời cô đơn lầm lũi.

Sống cơ hàn trong lỗi sót thương.

Khóc than trong cảnh đêm trường.

Thế nhân mong mỏi đêm sương lạnh lùng.

Ngàn năm Chúa vẫn Khoan dung.

Hạ thận Chúa xuống tương phùng là đây.

Nào ai ngủ hãy mau thức dậy.

Hãy hướng lòng lên tiếng ngợi ca.

Bình an muôn lượng hải hà.

Ơn trên Chúa xuống như là châu xa.

Đến với Chúa cần chi xa lạ.

Hãy vững lòng vững dạ thành tâm.

Khân xin như toả hương trầm.

Đẹp trong ý nguyện lâm râm cõi lòng.

Kìa ai đó trong lòng cô đọng.

Hãy nhớ rằng mùa vọng đã qua.

Hôm nay trời đất hoan ca.

Mở lòng ra đón mới là phúc vinh.

GiuseMaira Mai Ân BK