HOUSTON - Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã sáng chế ra thuật ngữ Tinh Thần Assisi vào năm 1986 khi ngài quyết định mời gọi các nhà lãnh đạo tôn giáo hoàn cầu tới Assisi cùng cầu nguyện với ngài cho hòa bình thế giới.

Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô đã nhắc lại biến cố 27 tháng 10 năm 1986 và gọi nó là “một trực giác tiên tri và một thời điểm hồng ân”. Ngài cho rằng sự liên hệ giữa Tinh Thần Assisi và Thánh Phanxicô Assisi không còn gì rõ ràng hơn khi ngài tuyên bố: “Việc chọn cử hành cuộc gặp gỡ tại Assisi thực sự đã được thúc đẩy do chứng tá của Phanxicô, một con người của hòa bình, một con người mà rất nhiều người, dù thuộc các nền văn hóa và tôn giáo khác, vẫn đều ngưỡng mộ”. Và ngày 28 tháng 10 năm 2011vừa qua, Ngài đã mời các vị lãnh đạo tôn giáo trên thế giới cùng đến Assisi để cầu nguyện cho hoà bình.

Bài Kinh Hoà Bình của Thánh Phanxicô Assisi là một bài kinh bất hủ, đã được chàng trai trẻ Kim Long viết thành một bản Thánh Ca bất hủ của thánh ca Việt Nam cách đây một nửa thế kỷ. Bài ca bất hủ đó, hơn bao giờ hết, được lan rộng khắp từ Bắc chí Nam trong nước, tràn ra đến hải ngoại. Nơi nào có tiếng nói Việt Nam, là nơi đó có tiếng hát Kinh Hoà Bình của Kim Long vang lên. Nhất là khi quyền tự do tôn giáo là quyền tự do nền tảng của con người bị tấn công, bị xúc phạm, thì lời kinh đó lại càng thấm thía đến tận tâm hồn của người cầu nguyện, người hát, và cả người nghe, dù có tôn giáo hay không có tôn giáo.

Nhân dịp kỷ niệm tác phẩm tuyệt vời này được phổ biến hơn 50 năm trong địa hạt thánh ca Việt Nam, chúng con - Hội Đồng Giáo Dân và những anh chị em ca trưởng của các ca đoàn trong các Giáo Xứ, các cộng đoàn thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Tổng Giáo Phận Galveston-Houston - đứng ra tổ chức Đêm Thánh Nhạc Kỷ Niệm 50 Năm bài hát: “Kinh Hòa Bình”.

Chương trình sẽ có sự tham dự đặc biệt của chính tác giả, Linh Mục Nhạc Sư Kim Long, nhờ đó chúng ta có thể nghe được những lời tâm sự và cùng chia sẻ với tác giả những kỷ niệm vui buồn suốt hơn 50 năm cống hiến không ngừng nghỉ trong ơn gọi sáng tác Thánh Ca.

Địa điểm: Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, 12320 Old Foldtin Road - Houston, TX 77086
Thời gian: 5:00 chiều Chúa Nhật ngày 04 tháng 12 năm 2011

Trân trọng kính mời Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý Phó Tế, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, Quý vị Ân Nhân, cùng toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa đến tham dự và cầu nguyện với chúng con trong chương trình Đêm Thánh Ca Kỷ Niệm 50 Năm bài hát “Kinh Hòa Bình” rất đặc biệt này.

Sự hiện diện của quý vị là sự khích lệ và niềm vinh hạnh cho chúng con.

Nguyện xin Thiên Chúa – qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria và Thánh Phanxicô Assisi ban muôn phúc lành cho Quý vị.

Cha Linh hướng: Linh mục Dao-Kim
Trưởng Ban Tổ Chức: Bà Catarina Nguyễn Kim Oanh
Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dân Việt Nam, tgp Galveston-Houston