Rôma (Ý), 5 Tháng Mười 2011 (CNA) - Tòa Thánh Vatican sẽ cung cấp cho các vị giám mục ở Mỹ Latinh trang web Episcopado.net nhằm tăng cường thông tin liên lạc một cách an toàn qua hệ thống cơ sở dữ liệu được cập nhật.

Dự án này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19 Tháng Mười tại Santiago (Chile), nhân hội nghị lần thứ hai "Giáo Hội và Văn Hóa Kỹ Thuật Số". Sự kiện này nhằm thúc đẩy truyền giáo thông qua internet.

Episcopado.net là một sáng kiến của Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội, Liên Hội Đồng Giám Mục Mỹ Latinh và Liên Mạng Internet của Giáo Hội Mỹ Latinh.

Trang web sẽ có 10 phòng hội nghị truyền hình (videoconferencing room) mà 25 người đều có thể giao tiếp với nhau trong cùng một thời điểm. Như vậy, 250 vị giám mục trong khu vực sẽ có thể đồng thời sử dụng tính năng mới này.

Hệ thống này sẽ làm giảm số lượng các chuyến đi của các giám mục và cho phép các ngài giao tiếp cùng nhau khi muốn chia sẻ thông tin, kế hoạch mục vụ và tư vấn cho nhau ngay trên web.

Trang web sử dụng công nghệ WebEx, các mật khẩu, kho lưu trữ dữ liệu trực tuyến cũng như các tài khoản email cá nhân được bảo mật. Công ty Telefonica của Tây Ban Nha sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho trang web này.