HUẾ - Sáng Chúa Nhật 1.5, Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót, cũng là lễ Kính Thánh Cả Giuse và khởi đầu tháng Tôn Kính Đức Mẹ. Giáo xứ chính tòa Phủ Cam Huế đã long trọng dâng thánh lễ cầu nguyện cho việc khởi công xây dựng Nhà Mục Vụ giáo xứ.

Thánh lễ càng trang trọng hơn khi giáo xứ được đón tiếp người con thân yêu của giáo xứ: Linh mục Mác cô Lê Tiến Hóa từ nước ngoài về thăm quê hương, ngài đã dâng thánh lễ đồng tế với cha quản xứ An Tôn Dương Quỳnh. Đặc biệt trong bài giảng lễ, ngài nhấn mạnh đến tình yêu bao la của Thiên Chúa, đến Đức Tin của mọi người: “ Phúc cho những không thấy mà tin”. Một niềm tin tưởng vào Chúa phù trợ cho mọi công việc được tốt đẹp. Như lời cha quản xứ đã nói: Nhờ vào lòng thương xót của Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ La vang, Thánh Cả Giuse, hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ bổn mạng của giáo xứ, cũng như lời chuyển cầu của Thánh Tử Đạo Phaolô Tống Viết Bường và các Thánh Tử Đạo là những bậc tiền nhân của giáo xứ.

Sau thánh lễ, cha quản xứ đã trân trọng chủ sự nghi thức khởi công với sự tham dự của cha phó Bênêđictô Ngô Văn Hài, cha phó đặc trách xây dựng Nhà Mục Vụ Giuse Lê Văn Hồng, cha Máccô Lê Tiến Hóa, Ban thường vụ HĐGX, ông Lê Văn Tiên phụ trách đơn vị thi công và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu nghi thức, ca đoàn AVê Maria hát bài “ Xin dâng lên Ngôi Ba Thiên Chúa…”. Cầu xin Người thánh hóa công việc.

Cha quản xứ ngõ lời tri ân đến Đức Tổng Giám mục giáo phận, Đức Cha Phụ Tá đã luôn quan tâm đến việc xây dựng nhà Mục Vụ của giáo xứ, làm thế nào để xứng với một giáo xứ chính tòa của giáo phận. Đây cũng là điều trăn trở và ưu tư của các cha quản xứ tiền nhiệm. Ngài cũng bày tỏ lòng tri ân đối với các vị ân nhân trong và ngoài nước, nhất là ban liên lạc Đồng Hương Phủ Cam, toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã hết lòng ủng hộ việc xây dựng nhà Mục vụ.

Tiếp lời cha quản xứ, ông chủ tịch HĐGX Matthêô Nguyễn Đình Lục cũng nhấn mạnh đến tầm mức quan trọng của Nhà Mục Vụ, là trung tâm sinh hoạt đầy đa dạng của các ban nghành đoàn thể của một giáo xứ chính tòa. Cũng là nơi học giáo lý của 1200 em giáo lý sinh. Đây là một nhu cầu cấp thiết mà giáo xứ mong ước từ bao lâu nay. Một lần nữa, ông chủ tịch thay mặt giáo xứ cảm tạ Đức Tổng Giám Mục, Đức Cha Phụ Tá đã quan tâm và cầu nguyện. Đa tạ cha quản xứ và quý cha phó đã tận tình lo cho giáo xứ thân thương này.Đồng thời cũng tri ân các vị ân nhân và quý đồng hương Phủ Cam trong và ngoài nước đã hưởng ứng lời kêu gọi của giáo xứ, đã sốt sắng giúp đở. Tuy nhiên công việc xây dựng mới khởi sự, kinh phí còn đòi hỏi nhiều hơn nữa. Mong sự giúp đở tiếp tục của quý vị để công trình sớm hoàn thành. Xin Thiên Chúa Ba Ngôi ban nhiều ơn lành đến cho tất cả mọi người.

Cuối cùng, cha quản xứ và cha phó đặc trách xây dựng đã nhấn nút phát lệnh khởi công trong niềm hân hoan của cộng đoàn.

Kết thúc chương trình, Cộng đoàn cùng nhau cất cao bài hát ca ngợi Thánh Cả Giuse, xin Ngài che chở và coi sóc với một niềm tin vào Thánh Cả phù trợ. Cha quản xứ ban phép lành cho mọi người và cho việc xây dựng tốt đẹp trong ơn Chúa.