Trường Chuyên biệt Thánh Mẫu Gia Định: Âm nhạc & khiêu vũ trị liệu

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thường không học được nhiều qua não bộ mà qua trò chơi, chơi mà học để phát triển: năng khiếu, nhận thức, tư duy, giao tiếp, xã hội hóa…Bản thân âm nhạc là món ăn tinh thần tác động đến sức khỏe con người. Khi âm nhạc kết hợp với khiêu vũ, tác động đó càng được nâng cao. Vì thế âm nhạc và khiêu vũ trị liệu là một trong những phương pháp mà trường chuyên biệt Gia Định áp dụng để huấn luyện các học sinh và đạt kết quả đáng kể.

Xem hình trường chuyên biệt Thánh Mẫu Gia Định

Trong niềm vui Chúa Phục Sinh, trường tổ chức buổi sinh họat với mục đích trình làng những kết quả nhà trường đã đạt được trong khi nỗ lực giúp các em phát triển năng khiếu, tài năng vượt trội “ngầm” mà ở nhiều trẻ em bình thường khác không thể có như việc “ TỰ NHIÊN- THOẢI MÁI- KHÔNG BIẾT SAI- VÀ KHÔNG HỀ SỢ SAI !”

Buổi sinh hoạt cũng là dịp giao lưu gặp gỡ của cha mẹ, gia đình các em có nhu cầu đặc biệt và mọi thành phần trong xã hội, qua đó các vị có cơ hội đồng cảm, giao lưu, giải stress.

Thành phần nồng cốt của buổi “vũ hội” là các em cùng các giáo viên và phụ huynh. Nhìn các em vô tư và hồn nhiên rất sinh động và rất ăn nhịp với các điệu vũ cũng như nhìn cô bé vỗ trống, không ai có thể nghĩ rằng các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngay cả các em tự kỷ của lớp Chim Non, Họa Mi hôm nay cũng không chùng bước. Dù khó khăn, lung túng, gặp nhiều trở ngại, trong những bước chân đầu đời nhưng thầy và trò đã cố gắng tạo những bước nhảy ấn tượng đem lại niềm hy vọng tràn trề cho mẹ cha, thầy cô …

Ca sĩ Thành Lễ và các em trường khuyết tật Cần Thơ nhất là em bị bại chân, đã làm mọi người ngạc nhiên với phần trình diễn Hip hop thật điêu luyện.

Ngoài ra trường rất hân hoan đón tiếp các vị khách tình nguyện, dù rất bận rộn với trách vụ riêng của mình cũng đến góp mặt:

Cô Grace Mishler chuyên viên xã hội, giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội & NhânVăn Tp HCM cùng với ca sĩ Khắc Dũng hát bài Biết ơn – biết yêu của chính anh sáng tác.

TS BS Huỳnh Tấn Mẫm giám đốc trường Chuyên biệt Khai Trí và nhóm Yoga cười.

Trường chuyên biệt Hướng Dương

Đại diện trường, cô Võ thị Khoái, hiệu trưởng, cám ơn Linh Mục Giám Đốc đã tạo điều kiện cho việc tổ chức sân chơi lành mạnh nầy.

Trường cũng không quên ơn tổ chức DRD. Trung Tâm phát triển cộng đồng cho người khuyệt tật

- Đồng thời trường xin cám ơn phụ huynh, quý Thầy cô và trẻ em CB GĐ đã tài trợ và là thành phần nồng cốt cho buồi sinh họat hôm nay

Đối với các khách tham dự có thể nói đây cũng là buổi Tâm Lý trị liệu vì nó mang đến cho mỗi người những giây phút vui tươi sảng khoái trước những hành động rộn ràng và ngộ nghỉnh của thầy và trò, của con em và phụ huynh. Nhưng ẩn sau những tiếng cười nầy luôn là những suy tư đáng ghi nhận về hạnh phúc và bất hạnh, về những hồng ân khác nhau mà Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Nhận thức được rằng “ Tất cả là hồng ân Chúa ban”, chúng ta sẽ biết đón nhận và trân trọng gìn giữ hạnh phúc cũng như chúng ta chúng ta biết vui lòng chấp nhận và vượt qua những bất hạnh. Đồng thời ta sẽ cảm thông với nỗi khổ của tha nhân và dấn thân tích cực góp phần xoa dịu nỗi đau của họ và giúp đỡ họ vượt thắng. Có lẽ đây chính là tâm tư nguyện vọng của các giáo viên và phu huynh dù hằng ngày phải vất vả lặp đi lặp lại những động tác quen thuộc. Nhưng niềm ước mơ đem niềm vui sống cho các em, giúp các em hội nhập với xã hội đã giúp họ thêm sức mạnh và kiên trì.

Nguyện xin bình an của Chúa Kitô Phục Sinh luôn cư ngụ nơi các vị.