ROME (CNS) -- Người Công Giáo và các tổ chức bảo vệ nhân quyền đã kêu gọi một ngày cầu nguyện hoàn vũ cho Asia Bibi và các nạn nhân khác của đạo luật chống phạm thượng tại Pakistan.

Tổ chức Masihi, một nhóm Pakistani hoạt động để bảo vệ nhân quyền của người thiểu số tại Pakistan và đang trợ giúp về luật pháp cho Bibi, cho hay ý kiến này nhắm kêu gọi một vụ yểm trợ bằng lời cầu nguyện ngày 20 tháng Tư, tức ngày Thứ Tư TuầnThánh.

Bibi, một phụ nữ Kitô giáo Pakistan bị kết án tử hình vì phỉ báng, đã bị giam trong tù từ tháng 6 năm 2009 và vẫn đang chờ ngày được phép chống án.

Ông Haroon Masih, giám đốc tổ chức Masihi, đã nói với Fides, cơ quan thông tấn của Thánh Bộ Truyền Giáo các Dân Tộc: Ngày cầu nguyện "nhắm kết hiệp tất cả mọi tín hữu và những người có thiện tâm trong cầu nguyện và để thắp một ngọn nến, cầu xin Thiên Chúa cứu chuộc và trả tự do cho phụ nữ này và tất cả những ai đang chịu đau khổ vì kết quả của việc bị kết án sai trái là phạm thượng."

Các vị lãnh đạo Công Giáo tại Pakistan và các tổ chức bảo vệ nhân quyền đã nói đạo luật chống phạm thượng của quốc gia Pakistan đã được áp dụng một cách ngoan cố để đàn áp các Kitô hữu và các nhóm thiểu số khác.

Hãng thông tấn Fides cho hay ngày cầu nguyện đã được sự yểm trợ của Đức Giám Mục Andrew Francis tại Multan, chủ tịch Uỷ Ban đối thoại liên tôn của Hội Đồng Giám Mục Pakistan, cũng như của Hiệp Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng tại Pakistan, và nhiều dòng nữ tu tại Tây Ban Nha và Ý đã tự xưng là "các thiên thần hộ phủ của Asia Bibi."