BAN MÊ THUỘT - Hòa trong nhịp sống của Giáo hội cũng như trong tâm tình mừng năm mới – xuân Tân Mão, chiều thứ sáu ngày 11/02/2011 (tức mồng 9 tết), Caritas Gx Vinh Đức đã tổ chức ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức – cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhận, những người khuyết tật và những người chăm sóc bệnh nhân trong giáo xứ. Tham dự thánh lễ có hơn 250 bệnh nhân, những người khuyết tật và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Cha chánh xứ - linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Quế, cùng hai cha Phó xứ: Linh mục Phêrô Trần Bảo Ninh, Linh mục Giuse Hồ Ngọc Vũ, cha Phanxico Trần Hồng Linh – chánh xứ Duy Hòa đã cùng dâng lễ đồng tế cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân.

Từ 16g30 chiều, các thân nhân đã đưa bệnh nhân đến thánh đường để lãnh nhận bí tích hóa giải. Linh mục quản xứ, hai cha phó đã dành thời gian ngồi tòa và giúp các bệnh nhân lãnh nhận bí tích hòa giải.

Sau đó, tất cả các bệnh nhân đã cùng nhau làm giờ thánh trước tượng đại Đức Mẹ. Qua bài dẫn nhập, bài suy niệm, các bệnh nhân cũng như những người tham dự đã hiểu được sự cầu bầu linh thánh của Đức Mẹ Lộ Đức, sự huyền nhiệm và thánh ý của Chúa qua những thử thách bệnh tật này. Trước linh đài Đức Mẹ, Cha quản xứ đã làm phép bức ảnh Kính Lòng Thương Xót Chúa và ân cần trao cho các bệnh nhân như một món quà đầu xuân, như sự đồng hành thiêng liêng của giáo xứ.

Trong Thánh lễ, trước khi dâng lời nguyện giáo dân, cộng đoàn đã được lắng nghe “Nhật ký người bệnh”. Qua những trang nhật ký đầy xúc động này, cộng đoàn hiện diện thêm hiểu những tâm trạng, những hoàn cảnh của người bệnh, các ân nhân hơn.

Cuối thánh lễ, Ông Đặng Văn Trực - Trưởng ban Caritas đã chúc Tết, chúc sức khỏe và bình an cho các bệnh nhân, những người khuyết tật và các thân nhân của người bệnh. Ngoài ra, hôm nay cũng là “thôi nôi” của Caritas giáo xứ. Ông Trưởng ban đã gởi lời cảm ơn đến cha Quản xứ, hai cha phó xứ, các ban ngành đoàn thể và các mạnh thường quân trong ngoài giáo xứ đã ủng hộ vật chất, tinh thần để Caritass thực hiện những công việc này. Sau Thánh lễ, các bệnh nhân đã được nhận các phần quà của Caritas giáo xứ.