Hoa hồng (rose), còn có tên gọi khác là Honeysuckle. Hoa hồng là một trong những loài hoa phổ biến nhất, và cũng là loài hoa dành cho những ai sinh vào tháng Sáu. Nó là một loài cây bụi ra hoa với hơn 100 loại mà hoa có kích cỡ và màu sắc khác nhau. Và Tất cả đều có những ý nghĩa khác nhau. Những màu phổ biến nhất là mầu đỏ, hồng, vàng và trắng. Tuy nhiên bạn có thể thấy chúng cũng có những màu khác nữa gồm màu cam, màu đào, màu tía và màu đen.

Tất cả những loại thuộc họ hoa Hồng xuất xứ từ bắc bán cầu thường có hình dạng như những bụi hoặc khóm hoa. Tuy nhiên cũng có một số thuộc dây leo hoặc bò chúng mọc lên theo những bức tường hoặc những loài cây khác. Hoa của tất cả mọi loại có năm cánh ngoại trừ một loại, họ hoa Hồng thuộc miền tây nam Trung Quốc và Bắc Ấn Đô, có bốn cánh (Rosa Sericea). Hầu hết những loại hoa hồng đều mang gai móc nhọn để giúp thân treo trên những thân cây khác khi phát triển.

Hoa hồng là loài hoa đáng yêu vì vẻ đẹp và hương thơm ngát cùng với lịch sử lâu đời về biểu tượng và ý nghĩa của nó. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại đã liên tưởng những loại hoa hồng với những nữ thần ái tình của mình. Thần ái tình Aphrodite và Venus có thể được xem là tiên phong để hoa hồng đỏ được coi như biểu tượng của tình yêu cho nền văn hóa đương đại. Ở Rome một bông hồng nở có thể được đặt ở ngưỡng cửa của một căn phòng nơi mà những vấn đề bí mật đang được thảo luận, muốn nói với những người không phận sự miễn vào.

Vào thời kỳ Ki-tô giáo sơ khai, năm cánh hoa liên kết với năm vết thương của Chúa Ki-tô. Tuy nhiên những nhà lãnh đạo đã do dự chấp nhận lý thuyết này. Thay vào đó hoa hồng đỏ được chấp nhận như biểu tượng máu đào rơi xuống bởi những người tử vì đạo Ki-tô giáo, và sau đó nó được liên hệ với Mẹ Maria Đồng Trinh.

Những ý nghĩa về màu sắc của hoa hồng:

Đỏ: tình yêu
Hồng: duyên dáng, ít rung động yêu thương
Hồng thẫm: lòng biết ơn
Hồng nhạt: ngưỡng mộ, cảm thông
Trắng: ngây thơ, trong trắng, kín đáo, tình bạn, tôn trọng và khiêm tốn
Cam: cảm xúc nồng nàn
Vang đỏ: vẻ đẹp
Xanh da trời: bí ẩn
Xanh là cây: điềm tĩnh
Đen: dâng hiến mù quáng (vì hoa hồng đen khó có thể nhân giống)
Tím: bảo vệ (tình yêu của cha/ mẹ)
Vàng: hoa hồng vàng thường mang ý nghĩa tình yêu đã tàn phai và bội tín
Vàng với những chóp cánh hoa màu đỏ: tình bạn, chớm yêu

Những sự việc hấp dẫn và thú vị: Hoa hồng là loài hoa thuần túy đối với Anh quốc và Hoa Kỳ, và là loài hoa tượng trưng cho một số tiểu bang gồm Iowa, Bắc Dakota, Georgia, New York và Texas. Portland và Oregon mỗi năm tổ chức lễ hội để kỷ niệm hoa hồng, và ở Nam California có một cuộc Diễn Hành Hoa Hồng hàng năm gồm những xe rước với hàng trăm thuộc hàng ngàn loại hoa hồng dành cho việc trang trí.