Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi cầu nguyện. Đang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường và áo Người trở nên trắng tinh sáng láng. Có hai vị đàm đạo với Người, là Môsê và Êlia, hiện đến nói về sự chết của Người sẽ thực hiện tại Giêrusalem. Phêrô và hai bạn ông đang ngủ mê, chợt tỉnh dậy, thấy vinh quang của Chúa và hai vị đang đứng với Người. Lúc hai vị từ biệt Chúa, Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm; chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Khi nói thế, Phêrô không rõ mình nói gì. Lúc ông còn đang nói, thì một đám mây bao phủ các Ngài và thấy các ngài biến vào trong đám mây, các môn đệ đều kinh hoàng. Bấy giờ từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". (Lc 9, 28b-36).

Người sống trên Trần Gian và người sống trên Thiên Đàng quả là hai thế giới rất khác biệt y như đất thì đen xì xì và trời thì cho ta ánh sáng của mọi ánh sáng, như những tấm hình phóng đại của ống kính Hubble cho chúng ta thấy hằng triệu triệu những tinh tú và những giải ngân hà xa tít trên mấy tầng trời cao cả hằng triệu triệu cây số mà mắt chúng ta không thể nào thấy được. Trần gian và Thiên Đàng cũng xa cách nhau y như thế thưa anh chị em! Có điều sự cách biệt giữa Trần Gian và Thiên Đàng là một sự bí ẩn rất nhiệm mầu chỉ có Thiên Chúa mạc khải cho chúng ta biết mà thôi, chứ không có ống kiếng vĩ đại nào trên trần gian này có thể bay lên Thiên Đàng để đem về cho chúng ta những hình ảnh mà chúng ta mong muốn. Bởi nếu chúng ta muốn lên được trên Ấy thì chúng ta phải được chết đi, cởi bỏ thân xác tội lỗi thối tha này, bước qua một thế giới mới, một thế giới mà chỉ có Thiên Chúa mới mặc cho chúng ta một thân thể mới, với chiếc áo mới trắng tinh như Chúa Giêsu mặc trên núi Tabore, biến hình cho ba ông Tông Đồ được thấy! Trong khi các môn đệ còn đang sửng sốt và quá bàng hoàng, lại được nghe tiếng của Thiên Chúa Cha phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người".

Đối với ba môn đệ của Chúa Giêsu được tuyển chọn lên núi, mắt được trông thấy thật chính xác hình ảnh Chúa hiển dung thật sáng láng và thật uy nghi, trong chiếc áo trắng tinh mà không một thợ dệt nào trên trần gian có thể giặt được cho trắng như vậy! Từ dung nhan và diện mạo của Ngài cũng toả ra ánh sáng nhưng không chói lòa, không từng thấy được nơi đâu trên trần gian này! Điều này Thiên Chúa muốn nhắn gởi gì cho nhân loại chúng ta là thân phận con người?? Ở thời điểm này thì ba môn đệ Chúa chắc chưa hiểu gì hết về chương trình Cứu Độ của Người, nên chỉ biết rất đỗi ngạc nhiên và suốt thời gian đó, các môn đệ giữ kín không nói với ai những điều mình đã chứng kiến.

Ngay thời của Chúa Giêsu mà Ngài đã muốn hé mở cho chúng ta thấy rằng con người thật của Ngài trên Trời là như thế! Sáng láng, thánh thiện, tốt lành, và đẹp đẽ biết nhường bao! Có phải là để củng cố thêm niềm tin cho các Tông Đồ là hãy trông cậy vào Chúa Giêsu và tin tưởng vào con đường của Ngài đang đi và sẽ đến. Hãy vững tin vào Ngài! Hãy theo Ngài! Hãy học cùng Ngài những gì Ngài dậy dỗ và khuyên răn! Hãy biết sống luôn cầu nguyện như Ngài hằng cầu nguyện với Thiên Chúa Cha của Ngài! Hãy luôn biết sống phó dâng như Ngài hằng phó dâng con người của Ngài lên cho Chúa Cha! Hãy biết lắng nghe để nghe được thánh ý Chúa! Hãy biết ăn chay hãm mình và làm việc lành thánh như Chúa Giêsu hay làm! Để trong khi chúng ta cầu nguyện là chúng ta được kết hiệp cùng Thiên Chúa là Đấng chúng ta muôn đời Phụng Thờ, Vinh Danh, và Tôn Kính. Chỉ những khi ấy! Chúng ta sẽ được Thiên Chúa cho thấy vinh quang của Chúa và Nước Trời của Ngài qua Chúa Thánh Linh, Ngài sẽ ban cho chúng ta có được cặp mắt tâm linh mà nhìn thấy thật rõ thánh ý của Ngài.

Chỉ qua Ngài chúng ta mới thấu hiểu thật rõ đâu là những cám dỗ của ma quỷ giăng mắc và đâu là con đường giúp chúng ta trở về Quê Trời. Sự lành và thánh thiện thì sáng láng như sự hiển dung của Chúa Giêsu, còn sự dữ thì giống như những con người bệnh hoạn của thời đại, chỉ biết sống bám vào những sự vật vô tri vô giác. Càng văn minh tân tiến tới đâu thì tội chúng ta càng ngày càng chồng chất, bởi càng văn minh thì chúng ta càng dựa vào chúng vật chất nhiều. Ai có cái gì thì mình cũng phải có y như vậy!? Kẻo thua chị thua em!? Càng có nhiều thì chúng ta lại càng leo thêm nữa! Bởi lòng tham thì vô đáy? Bởi lòng tham mà chúng ta dần càng xa Chúa? Chúng ta cứ mải chạy theo những vật chất mà quên đi Thiên Chúa là nguồn của hạnh phúc, của bình an, và là sự sống vĩnh cửu của chúng ta trên Quê Trời.

Mùa Chay là mùa giúp chúng ta có cơ hội quay trở lại cùng Chúa. Hãy sống trong tâm tình cầu nguyện, để được có cơ hội thấy Chúa biến hình, một lần trong tâm hồn chúng ta, là một lần duy nhất Chúa sẽ cũng biến chúng ta nên giống Chúa, để ít nhất anh chị em có được bình an mà sống kết hiệp với Chúa ngay từ bây giờ cho đến mãi mãi thiên thu miên viễn trên Nước Trời.