Trung Quốc: Giáo xứ cố gắng phổ biến hình ảnh Đức Mẹ cho người ngoài Kitô giáo

Thái Nguyên (Tai Yuan) – Cố gắng làm cho người ngoài Kitô giáo biết nhân đức khiêm hạ, nhẫn nại, nhân hậu, vâng phục và nhiều nhân đức khác tuyệt vời của Đức Mẹ: Đó là một trong các mục tiêu của việc cử hành long trọng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngày 8-12, tại giáo xứ Feng Xi trong giáo phận Yuan, tỉnh Sơn Tây, vốn được cung hiến cho Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Theo những gì tờ “Đức tin ở Hà Bắc” gửi đến hãng tin Fides, hơn 700 tín hữu của giáo xứ đã tham dự Thánh Lễ long trọng cử hành vào buổi sáng, ở Trung Quốc là ngày làm việc, và nhiều người ngoài Kitô giáo đã tham gia với cộng đoàn dự lễ. Trong bài giảng, linh mục quản xứ tập trung suy tư về “lịch sử của tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và hình ảnh của Đức Mẹ, và Ngài mời gọi các tín hữu hãy bắt chước Mẹ Maria và các nhân đức của Mẹ".

Ngài cũng nói rằng "Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội cũng là một cơ hội để tôn vinh Thiên Chúa, để tăng cường tình đoàn kết và tình huynh đệ Kitô giáo của chúng ta, bằng cách đặt một nền tảng tốt cho việc truyền giáo". Vì vậy, "là các cộng đồng Kitô hữu đầu tiên, hôm nay chúng ta đã chuẩn bị một ngày lễ phong phú để chào đón các anh em ngoài Kitô giáo hiện diện nơi đây, những người đã đến để chia sẻ ngày lễ trọng Đức Mẹ Maria và tình thân hữu của chúng ta".

Giáo xứ Feng Xi là một cộng đoàn rất tích cực trong việc truyền giáo và sứ vụ. Mỗi một dịp là lý do để truyền giáo cho người dân, thúc đẩy cuộc sống đức tin của người Công giáo và tỏ chứng tá sống của họ. Ngay cả các ngày lễ phụng vụ được cảm nghiệm như nhiều cơ hội để truyền giáo. Giáo xứ tổ chức những khóa tĩnh tâm, huấn luyện đức tin và truyền giáo.

Các nhóm giáo dân là rất năng động và hướng dẫn đời sống giáo xứ, trong đó có Dòng Phan sinh Tại thế (tức Dòng Ba Phanxicô), nhóm Mân Côi, Từ thiện, Truyền giáo, đem Tin Mừng đến các làng mạc xa xôi. (Agenzia Fides 9-12-2011)

Phạm Kim An