Sáng ngày 6.2.2010, trước sân Hội dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng đông đúc và nhộn nhịp, nhưng không như những dịp lễ trọng, không cờ hoa, không quần là áo lượt. Trái lại, những con người nhếch nhác ngồi trên xe lăn, chống nạng, những phu xích lô, những cụ già gần đất xa trời.Tóm lại, họ là những con người nghèo khổ nhất trong xã hội, hầu như chưa bao giờ họ được hưởng một cái tết tươm tất. Theo các nữ tu hội dòng cho biết: hầu hết những gia đình nầy đều là lương dân, ở chung quanh hội dòng, thuộc phường Phú hậu, thành phố Huế, phận nghèo đeo đuổi họ suốt cả mấy chục năm nay. Hằng năm cứ đến các dịp lễ trọng, tết Nguyên Đán, hội dòng đều tổ chức tặng quà để giúp bà con ăn tết.



Hôm nay cũng vậy, nhằm vào ngày 23, ngày đưa Ông Táo về trời, 180 gia đình rạng rở trong niềm vui được hội dòng gởi giấy mời đến nhận quà tết. Theo chương trình dự kiến sẽ phát lúc 8 giờ sáng, nhưng mới hơn 7 giờ bà con đã tập trung và chuyện trò, mặc dù trời chưa sáng hẳn do sương mù.

Đúng 8 giờ, Nữ tu Maria Agnes Nguyễn thị Lợi, Bề trên Tổng phụ trách hội dòng có vài lời ngắn ngủi chúc bà con hưởng một cái tết an bình hạnh phúc và vui tươi, đồng thời xin gởi đến bà con một chút quà của tình yêu thương, giúp cho bà con ăn tết no lòng. 180 phần quà, mỗi phần gồm 1 bao gạo, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn được trân trọng trao cho từng người. Có người bị liệt cả tứ chi phải bò dưới đất, và rất nhiều người khác không thể mang được phần quà của mình, các nữ tu vừa dìu vừa mang quà cho họ ra xích lô. Ai cũng đều với vẻ mặt thân thiện, đến đây họ được các nữ tu đón tiếp một cách ân cần niềm nở, họ đến đây nhiều lần nên thuộc tên các nữ tu và các nữ tu cũng biết rõ từng người.



An phận với cảnh nghèo quanh năm suốt tháng, Tết đến, hội dòng đã đem niềm vui và tình yêu thương của Chúa đến với họ. Cầu chúc cho họ được hưởng một mùa Xuân an bình vui tươi như lời chúc của Nữ tu bề trên hội dòng.