Lyon- Ban Mục Vụ Giới trẻ giáo phận có tổ chức khóa tĩnh tâm dành cho các bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên bắt đầu từ ngày 27 đến 30 tháng 12 năm 2009 tại khu nhà mang tên vị thánh Tông Đồ Anrê thuộc đại chủng viện Prado Limonest.

Đội ngũ hướng dẫn cho khóa tĩnh tâm này gồm có đức hồng y Philippe Barbarin, Tổng Giám Mục Lyon; đức cha phụ tá Jean-Pierre Batut; các linh mục đặc trách và một số giáo dân. Khóa tĩnh tâm xoay quanh chủ đề « Nhiệm Thể Chúa Kitô và việc tôn sùng bí tích Thánh Thể » với mục đích giúp cho các bạn trẻ học cách cầu nguyện. Trong bầu khí thinh lặng nội tâm, nhịp sống hàng ngày được diễn ra với các bài giảng tĩnh tâm, thời gian nguyện gẫm, các giờ Kinh Sáng và Kinh Chiều, cũng như việc hướng dẫn đồng hành thiêng liêng do các linh mục hoặc giáo dân đảm nhiệm.

Khóa tĩnh tâm được tổ chức để đáp ứng nhu cầu cho các bạn trẻ muốn đào sâu mối quan hệ mật thiết với Chúa hay là có thao thức muốn tìm cho mình một ý nghĩa sống đích thực.

Trong số các bạn trẻ, Jean thuộc nhóm dự tu giáo phận và cũng là lần đầu tiên tham dự tĩnh tâm đã chia sẻ những sự chờ mong của mình: « Với sức riêng mình, tôi không thể đi đến cùng được. Đây là thời điểm cho phép tôi kêu cầu Thiên Chúa trợ giúp và mang lại cho tôi những phương tiện cần thiết để tiến bước trong cuộc sống ».