ĐÀ NẴNG - Chiều nay, lúc 16giờ 00, tại tiền đường Nhà thờ Chính Tòa Giáo phận Đà Nẵng, Cha Tổng FX. Đặng Đình Canh đã chủ tế Thánh lễ Thánh Gia Thất cùng với Quý Cha trong Hạt Đầ Nẵng. Rất đông Giáo hữu đã về tham dự. Theo chương trình, Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo phận chủ tế, nhưng do Ngài bị ốm, nên Cha Tổng đã thay mặt Ngài chủ sự Thánh lễ.

Hình ảnh thánh lễ

Đây cũng là lễ Quan Thầy của Hội Thăng Tiến Hôn Nhân Giáo phận Đà Nẵng và cộng đoàn Phụng vụ chúc mừng, hiệp ý cầu nguyện, tạ ơn Chúa cùng với 6 đôi Hội viên kỷ niệm 25 & 50 Hôn phối.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng đã chia sẻ:

" Đức Maria và Thánh Giuse trong suốt cuộc đời dương thế luôn sống vâng phục Thánh ý Thiên Chúa. Các Ngài luôn hy sinh quên mình vì nhau, luôn bên nhau từ lần về Bêlem khai sổ nhân khẩu, cùng trốn sang Ai cập, và hôm nay, lại cùng nhau hành hương về Giêrusalem... Các Ngài luôn nắm tay nhau, luôn nắm lấy tay Giêsu, để cùng vượt qua mọi thử thách gian nan của cuộc sống...

Thánh gia nêu cho chúng ta những nét nổi bậc sau đây:
- Thờ phượng, kính mến Chúa hết lòng hết sức.
- Yêu thương, hy sinh, chia sẻ cùng nhau mọi gian nan thử thách của cuộc sống.
- Hết lòng dạy dỗ, chăm sóc, nuôi nấng trẻ Giêsu.
- Trẻ Giêsu thì " càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức trước mặt Thiên Chúa và người ta ".
Vì thế, thánh gia luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc.

Nhìn lại các gia đình ngày nay:
- Vì sống ích kỷ, chỉ mong thỏa mãn cái tôi cá nhân... đưa đến tình trạng bất nhân bất nghĩa, bất hòa.
- Người ta coi nhẹ sự chung thủy vợ chồng, nên gia đình luôn gặp cảnh tan nát chia lìa, ly dị.
- Cha mẹ mất phẩm giá con người, thử hỏi làm sao dạy dỗ con cái, dẫn đến việc con cái hư hỏng, mất nhân cách, sống sa đọa, lòng ích kỷ.

Giáo Hội mừng lễ Thánh Gia Thất để mời gọi các gia đình, nhờ ơn Chúa giúp, biết noi gương bắt chước Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, biến gia đình mình trở thành một gia đình Công Giáo, một cộng đoàn yêu thương, để làm bằng chứng tình yêu của Chúa đối với mọi gia đình chung quanh... "


Một Thánh lễ ấm áp, sốt sắng và đầy tình yêu thương trong đại gia đình Giáo phận, đặc biệt với niềm hân hoan sống tích cực tinh thần Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt nam.