Caritas quốc tế ra tay hỗ trợ Caritas Iraq trong công cuộc cứu trợ nạn nhân chiến cuộc
Vatican, ngày 09.04.2003 - Theo tin của hãng thông tấn truyền giáo của Tòa Thánh Fides, cơ quan thiện nguyện Caritas quốc tế sẵn sàng tiếp tay hỗ trợ Caritas Iraq trong công cuộc cứu trợ nạn nhân chiến cuộc. Trong vòng ba tháng tới đây, Caritas Iraq dự liệu những dự án cứu trợ lên tới 8 triệu Âu Kim, sẽ được Caritas quốc tế yểm trợ.
Các dự án cứu trợ này sẽ dành cho việc trợ giúp khẩn cấp chừng 260.000 nạn nhân, nhất là trẻ em thiếu dinh dưỡng và các phụ nữ mang thai, hoặc nhựng sản phụ mới sinh. Công cuộc cứu trợ gồm nhiều mặt: lương thực, thuốc men và vệ sinh.
Hiện nay, càng ngày con số dân chúng tản cư càng tăng và cần chăn chiếu mùng mền, quần áo cũng như những dụng cụ nấu ăn.
Theo tin của các đức cha Shlemon Warduni, và Emmanuel-Karim Delli thuộc tòa thượng phụ ở thủ đô Baghdad, thì các cơ sở của Caritas và của Giáo Hội không bị hư hại mấy: “Nhiều người vẫn đến trú ẩn trong các nhà thờ và ngủ qua đêm trong các trung tâm của Caritas”. Tình hình cứu trợ hiện nay tại thủ đô Bagdhad càng khẩn trương hơn vì con số nạn nhân bị thương tăng rất nhiều.