Caritas Iraq trợ giúp các gia đình lánh nạn ở Mosul

Roma, ngày 24.03.2003 - Theo tin của tổ chức Caritas Iraq, chừng 200 gia đình đã di tản để tránh những cuộc ném bom trong các vùng Mosul đang giao tranh. Caritas đã trợ giúp thực phẩm và thuốc men cho các gia đình này.
Văn phòng Caritas Trung Ðông đặt trụ sở tại Jordan loan báo rằng các trung tâm tiếp cư của Caritas Iraq trong miền Karakosch có thể đón tiếp 1300 gia đình lánh nạn và cứu cấp các gia đình này như săn sóc thuốc men, phân phát thực phẩm.
Caritas Iraq cũng thông báo thêm rằng: theo ước tính của các cơ quan Liên Hiệp Quốc, sẽ có chừng 300.000 người dân phải rời bỏ nhà cửa để tản cư vì chiến cuộc lan rộng trong các vùng Sulemaniniya, Irbil và Dohuk.
Khoảng 90% dân tản cư sẽ đưọc bà con họ hàng đón tiếp, khoảng 10% còn lại sẽ tạm cư trong các trại tiếp cư đã được dựng lên để tiếp đón các gia đình lánh nạn này trong trường hợp khẩn cấp.
Ðang khi đó, ở phía nam Iraq, Caritas cho biết có nhiều người bị thương do các cuộc ném bom vào ngày Chúa Nhật 23.03.2003. Các trung tâm Hội Trăng Lưỡi Liềm Ðỏ được Caritas địa phương giúp đỡ đã mở các phòng cứu cấp các người bị thương.
Ngay tại thủ đô Bagdhad, các nhân viên Caritas cũng đã cứu cấp những nạn nhân trong các cuộc không kích và nếm bom vùng Qadissiya. Ba xe cứu thương của Caritas Iraq đã chở nhiều người bị thuơng.