ROME (CNA) - Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã đến thăm và ban phép lành cho trụ sở mới của Đài Thiên Văn Vatican. Tổng hành dinh cũ nằm ở Castel Gandolfo đã được di chuyển về nơi mới từ tháng 6/2009. Đài Thiên Văn Vatican được đặt tại Cung điện Mùa hè của Giáo hoàng từ năm 1935 và trụ sở mới hiện tại nằm ở một tu viện cũ trên nền đất của Dinh thự các Giáo hoàng.

Trong chuyến thăm kéo dài nhiều giờ tại trụ sở mới của đài, Đức Thánh Cha đã xem bộ sưu tập lớn gồm các thiên thạch tại đây, ngài còn cầm một viên đá được lấy từ sao Hỏa trên tay.

Đức Giáo Hoàng cũng dùng kính hiển vi để xem xét kỹ một thiên thạch được tìm thấy gần Bavaria, ngài còn thưởng lãm những tác phẩm khác của các khoa học gia lừng danh như Copernicus, Kepler và Newton.

Sau khi cầu nguyện tại nguyện đường, Đức Thánh Cha đã ký vào một văn kiện ghi nhớ. Văn kiện này sẽ được đặt cạnh những văn kiện tương tự của các vị Giáo hoàng tiền nhiệm từng đến đây.

Tiếp đón Đức Thánh Cha tại Đài Thiên Văn Vatican có Đức Hồng Y Giovanni Lajolo - Thống đốc Vatican, và Đức Tổng Giám Mục Carlo Maria Vigano - Tổng thư ký phủ thủ hiến quốc gia Thành quốc Vatican, Cha Adolfo Nicolas Pachon - Bề trên Tổng quyền Dòng Tên và Giám đốc Đài Thiên Văn Vatican, cha Jose Gabriel Funes.