Đức Hồng Y Jaime Sin, Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Manila, đã được các bác sỹ Trung tâm Y khoa Cardinal Rufino Santos cho ra viện khoảng 3 giờ chiều 02-04-2003. Đức Cha Socrates Villegas đã đón ngài về nhà ở Villa San Miguel, Mandaluyong City, Metro Manila.

Đức Hồng Y phục hồi sức khoẻ từ một cơn đột quỵ nhẹ mà không được phát hiện sớm, sau khi Ngài lên cơn đau vào sáng chúa nhật vừa qua 30-03-2003. Trong lúc này, Đức Hồng Y đang chuẩn bị kỷ niệm 49 năm làm linh mục vào ngày 04-03-2003.

Trong một bức thư chung cho các tín hữu của Tổng Giáo phận Manila, Đức Cha Teodoro Buhain và Đức Cha Socrates Villegas yêu cầu tổ chức kỷ niệm ngày thụ phong linh mục Đức Hồng Y Sin với kinh cầu và thánh lễ tạ ơn. Các Đức Cha viết: “Chúng ta hãy hiến dâng tràng hạt Mân Côi hàng ngày, những giờ chầu (Thánh Thể) và Thánh lễ cho chí hướng của Đức Hồng Y. Trong tinh thần Mùa Chay, chúng ta cũng phải hiến dâng sự Hồng Y sinh và hành động bác ái từ thiện cho sự hồi phục của Ngài”.

Đức Cha Villegas cũng yêu cầu thêm người Công Giáo đeo Linh ảnh Đức Mẹ (ảnh tượng Đức Mẹ làm phép lạ, Paris, Catherine Laboure, năm 1830), người Đức Hồng Y Sin đặc biệt tôn kính, như là một dấu chỉ của tính hiệp thông với Đức Hồng Y trong dịp kỷ niệm của ngài. Đức Hồng Y tin tưởng vào sự chuyển cầu của Mẹ Thiên Chúa cho sự bền chí của ngài trong thiên chức linh mục mặc dù sức khỏe yếu kém trong thời trẻ. Đức Hồng Y Sin thụ phong linh mục ngày 01-04-1954 ở Nhà thờ chính toà Tổng Giáo phận Capiz, thành phố Roxas, Philippin. Một thời gian ngắn sau khi được phong chức, vị linh mục trẻ mục vụ giữa người dân trên đất cảng của đảo Panay đến khi trở thành Giám đốc của một chủng viện giáo phận. Ngày 18-03-1967, ngài được phong chức Giám Mục và được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục của Manila vào ngày 18-03-1974. Một trong những điều kiện để các bác sỹ cho ngài ra viện là Đức Hồng Y phải bằng lòng tuân theo liều thuốc chữa trị tại nhà.