ISLAMABAD - Giới chức an ninh Pakistan thông báo tìm thấy chi tiết cho phép truy lùng các thành viên quan trọng của tổ chức al-Qaeda.

Họ nói các chi tiết này nằm trong những tài liệu thu được từ nhà của Khalid Sheikh Mohammed, nhân vật lãnh đạo trong nhóm al-Qaeda vừa bị bắt hồi tuần trước.

Giới chức Pakistan xác nhận tìm thấy các bằng cớ tội phạm có quan hệ với tổ chức al-Qaeda mà Khalid Sheikh Mohammed giấu trong nhà ở thành phố Rawalpindi.

Bin Laden còn sống hay đã chết?
Trong số các dấu vết có vài thư tay không ngày tháng viết bằng chữ Ả rập.

Cho dù có những tờ báo nói đây là bút tích của Osama ibn Laden, nhưng một quan chức từ bộ nội vụ Pakistan nói chỉ có Hoa Kỳ mới đủ tài liệu để kiểm chứng.

Nhưng cho đến giờ, một vài vết tích từ nơi trú ngụ của Sheikh Mohamed cho thấy có thể còn nhiều thành viên al-Qaeda đang ẩn náu ở Pakistan.

Giới điều tra nói trên cơ sở các vết tích này lực lượng an ninh sẽ xúc tiến các đợt truy lùng những người đó. Có những người có thể đang trốn ở các vùng sâu vùng xa, gần biên giới Afganistan.

Thế nhưng giới chức nội vụ Pakistan nói Sheikh Mohammed không khai báo gì về Osama bin Laden, và họ không tin là ông ta sẽ khai báo chuyện đó cho nhóm an ninh Hoa Kỳ.

Quan chức Pakistan nói kể cả nếu Osama bin Laden còn sống thì không có bằng chứng gì xác nhận ông ta đang trốn ở Pakistan.(bbc)