Khoa, USA

Cứu lụt mà nhanh như xây Công Viên thì dân nhờ biết mấy !!! Khi sự việc xảy ra thì mới biết được Đảng lo cho dân như thế nào ??? Nếu có cũng chỉ là trên Báo Chí mà thôi. Dậy mà đi...dọn dẹp hỡi...Hà Nội ơi.

Tuong Tu

Ở các nước văn minh, dân chủ, khi người dân bị hoạn nạn, dù lớn hay nhỏ, nhất là khi có người chết, chính quyền lên tiếng ngay lập tức và điều động lực lượng giúp nhân dân ngay. Song song với nhà nước, các tổ chức phi chính phủ hoạt động tích cực và nhiều khi hiệu quả và nhanh hơn cả chính quyền. Ở VN ta, chết tới 17 người, dân lam lũ đến 3-4 ngày Thủ tướng mới lên tiếng, còn Bí thư Hà Nội thì bận họp về vấn đề... tôn giáo! Chính phủ thì như thế, mà các tổ chức xã hội hoặc không được thành lập, dù chỉ trong lĩnh vực nhân đạo hay chống tham nhũng, mọi thứ đều phải chịu sự kiểm soát của chính quyền... Đúng là cười ra nước mắt. Khốn khổ dân tôi, khi hoạn nạn thì phải tự mà "lo", cứ để đảng và nước "no"!

Phan Hoa, Sài Gòn

Qua đây dân Hà Nội và cả nước mới thật sự thấy rõ bản chất của nhà nước Cộng sản Hà Nội. Tại sao chỉ sau 1 đêm đã cấp tốc xây xong công viên ở vụ Thái Hà??? Còn ngập lụt làm tê liệt thành phố Hà Nội thì phản ứng quá chậm chạp, không điều động khẩn cấp giúp đỡ người dân kịp thời, trong khi đó Mạnh ôm đoàn viên cười toe toét ở Đại Hội Công Đoàn 10.

PPT, Việt Nam

Thực ra có hai trận lụt cùng xảy ra lúc này. Một là trận lụt do trời làm mưa mà chính quyền Hà Nội chẳng những tỏ rõ tính vô trách nhiệm mà cả sự vô lương tâm. Hai là trận lụt dâng lên bởi lòng người vốn đang đánh mất niềm tin vào đảng Cộng Sản. Trận lụt lòng người khả dĩ ánh hưởng đến vị thế chính trị của Đảng nên họ chấp nhận bỏ mặc người dân trong đói, trong rét và cả chết chóc để lo bảo vệ quyền lợi riêng mình. Trên thực tế vấn đề an sinh trong bất cứ xã hội cộng sản nào cũng bị coi nhẹ. Chỉ khổ nỗi ở Việt Nam, 33 năm sau chiến tranh mà "gia tài của Mẹ" vẫn là... "một nước Việt buồn"!.

Người Hà Nội

Là người sống tại Hà Nội những ngày này, được chứng kiến nhiều cảnh éo le mà người dân đang phải chịu đựng mà không có bóng dáng chính quyền. Chỉ có một câu để chỉ việc này đó là " Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi" - tôi vừa đóng góp tiền phòng chống lụt bão tuần trước. ..

Ph.Linh

Sau 24 năm Hà Nội gặp lại "trận mưa lịch sử" mà để lại hậu quả nghiêm trọng hơn (mức độ ngập nước sâu hơn, rộng hơn, số người thiệt mạng nhiều hơn). Điều đó đồng nghĩa với việc 24 năm qua hàng tỷ đô la đầu tư cho Hà Nội nạo vét sông hồ, đắp đê chống lũ, xây dựng các công trình ngầm thoát nước... đem vứt xuống sông, xuống biển. Điều đó cũng có nghĩa là mấy khóa lãnh đạo thành phố trong những năm đó chẳng làm được tích sự gì cho công cuộc phát triên cơ sở hạ tầng thủ đô.Họ chỉ khoác lác và lừa dối nhân dân mà thôi.

Thiết nghĩ rằng nhân sự kiện lũ lụt gây ngập úng này cần phải đánh giá, xem xét lại toàn bộ tình hình cung cấp và cách thức sử dụng nguồn vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho các đô thị lớn trong phạm vi cả nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Sớm khắc phục ngay tình trạng được coi là "tiền mất, tật mang" như hiện nay. Cũng cần sớm thay đổi cách thức đánh giá, lựa chọn đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp thành phố để họ thực sự trở thành người"đầy tớ" trung thành, phục vụ nhân dân tận tâm hơn.

Anh Hai miền Trung, Sài Gòn

Chuyện bình thường thôi mà. Cán bộ bận họp, lo ăn nhậu, du hí nước ngoài... cấp dưới thì trình độ quá yếu kém không giải quyết được việc cứ lúng ta lúng túng như gà mắc đẻ. Cán bộ Việt Nam có thói quen chỉ đạo, không thích làm vì làm sẽ lộ cái ngu dốt sợ người ta biết mình ngu...nên việc ngập lụt dân cứ chịu dài dài..

Ocean007, Hà Nội

Quả thật tình hình Hà Nội trong những ngày ngập lụt vừa rồi thật tồi tệ. Mọi thứ gần như tê liệt trong những ngày mưa lụt vừa qua. Nhiều người chỉ cách nhà có vài trăm mét mà không thể về được chỉ vì nước ngập quá lớn. Lợi dụng việc này một số kẻ đã trục lợi bất chính. Trong tình hình như vậy mà vẫn không thấy chính quyền có biện pháp tức thời để giải quyết vấn đề. Rồi những ngày hậu lụt giá cả mọi thứ hàng hóa tăng vọt dù không thực sự khan hiếm làm khổ người dân. Không hiểu chính quyền sẽ có biện pháp gì để chống đỡ những tình huống tương tự sau này?

Hà Nội

Tôi thấy ông bí thư Hà Nội phát biểu thiệt hết biết! Lãnh đạo mà như thế này thì dân cứ đói khổ dài dài.

Nguyễn Hoàng, SG

Không có đất nước nào trên thế giới này mà những "đầy tớ" của nhân dân sướng và có nhiều quyền lực như ở Việt Nam. Bọn người này mặc kệ cho chủ chết, cùng khổ mà không fải chịu trách nhiệm gì. Làm "đầy tớ" như ở Việt Nam thật sung sướng biết nhường nào!

Quang

Thế kỷ 21 rồi mà sao BBC còn ấu trĩ quá, cứ chõ mỏ vào nhà người ta hoài làm chi rứa? Nè các anh có tốt lành không hay các anh là lũ tham tàn, giết người không gớm tay rồi giả nhân nghĩa vậy? Lịch sử loài người sẽ không bao giờ tha thứ cho châu Âu, không bao giờ tha thứ cho thứ tự do bắn giết nhân dân châu Á. Máu và nước mắt các dân tộc châu Á thấm đẩm từng trang sử. Các anh có quyền gì dạy chúng tôi đây?!

Thu Ba, Hà Nội

Họ đang nghĩ mưu để đổ lỗi cho nhau, phân cấp rồi mà, đảng, nhà nước, chính phủ và Quốc Hội ở ngay Hà Nội (các ông nghị đang họp) chắc bị mù hay bị điếc mà đến bây giờ vẫn ngồi im hay định lẩn trách nhiệm. Trung Quốc vụ sữa nhiễm độc đích thân chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến giải quyết và đi một loạt, bão Katrina ở Mỹ do thiên tai bất khả kháng đích thân Tổng thống Mỹ xin lỗi dân chưa làm tròn trách nhiệm. Việt Nam đổ tại thiên tai may không có gió bão nếu không thì không còn chỗ để mà tổng kết, biểu dương.

Trang, SG

Trận mưa lụt vừa qua ở Hà Nội đã cho thấy Nhà Nước và đảng CS không quan tâm gì đến người dân. Đến bây giờ ông Thủ Tướng ngồi trong biệt thự ấm cúng đưa ra một công diện chỉ đạo cấp dưới khắc phục hậu qủa. Xin mời ngài Thủ Tướng "xem dân cho biết sự tình". Nếu có đi thị sát thì cũng xin ngài đi bằng trực thăng và bay lượn một vòng quanh thủ đô để được tận mắt chứng kiến cảnh khổ của người dân và chớ có đi "ô tô" như ngài Phạm Quang nghị kẻo ướt áo.

TTT Đồng Nai

Đồng bào Thủ đô yên tâm đi, VTV1 có đọc thông báo khẩn của Phó Thủ Tướng đối phó ứng cứu và trợ giúp. ..1 triệu VND cho 1 người bị thương & 2 Triệu cho người chết hôm qua rồi (sau lũ cả tuần). Còn Thủ Tướng sẽ tới thăm ngay thôi mà. CP VN đang xem vấn đề Tôn giáo (để cho thế giới thấy) quan trọng hơn giúp dân chống lũ.

Ẩn Danh

Khi người dân trong tình thế hết sức cấp bách, không biết các đầy tớ của dân đang làm gì? Có lẽ họ bận chăm chút vị thế cá nhân, chăm chút cho quyền lực mà ngày ngày đang sinh sôi lợi tức trên cuộc sống đồng bào mình. Gia đình, con cái, của cải đã định cư an toàn ở nước ngoài rồi đâu có gì phải lo lắng. Chuyện lũ lụt kia là của thiên hạ và họ phải biết tự lo. Đừng đòi hỏi các "kế hoạch" khi mà ghế đang "nóng". Phải tranh thủ "gặt" nhanh kẻo không còn cơ hội.

Mà, kế hoạch, nếu có cũng chẳng ra ngô, ra khoai. Muốn có kế hoạch tốt phải có "tâm", có "tầm". Cái này thì "cán bộ" ta thiếu thốn trầm trọng. Đừng chờ ai phát biểu này, nọ. Thời buổi này ai cũng sợ hai chữ "nhạy cảm". Muốn nói phải nhìn tới, lui. Phải giữ chặt con tim và sống bằng cái đầu "đa nhân cách". Riết rồi họ trở nên "vô cảm" và tạo ra xã hội "đồng vô cảm" với nhau. Chỉ tội cho đất nước nghèo, hèn, người "dân thường" mãi cơ cực.

Tuấn, Hà Nội

TQ khi có động đất ngay lập tức lực lượng quân đội được huy động không chút do dự. Hà Nội cho đến khi có người chết vẫn không thấy bóng anh bộ đội nào, thậm chí mấy chú CSGT có mặt thường xuyên để bắt mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ v.v.. cũng bỗng ít lạ thường. Đáng lẽ ra các anh bộ đội phải giúp dân di chuyển, đưa đồ vào cho dân. Thì đằng này các vị lãnh đạo không đả động gì, dẫn đến tình trạng dịch vụ giá ngút trời nảy nở, giá cả thị trường tăng cao. Sau đợt lũ này sẽ còn nhiều vấn đề nữa chứ không đơn giản là nước đâu, các vị lãnh đạo ạ!

Thanh, HN

Họ có làm gì đâu mà các ông bảo họ chậm chạp? Vụ Đại hồng thủy này, họ hoàn toàn bỏ mặc dân. Các ông cứ xem VNN mà xem.

Hoi lam gi, Hà Nội

Nhận xét rất công bằng. Lãnh đạo Hà Nội thì chỉ biết giải thích việc đã rồi. Còn hướng khắc phục và giải quyết lâu dài thì chịu. Tầm nhìn xa không qua tờ đô la.

Cuu Long, Việt Nam

Tôi xem qua tivi thấy ở Hà Nội chạy lụt quá khổ sở và lúng túng hơn ở Đồng bằng sông cửu long và các tỉnh miền Trung. ở Hà Nội không thấy máy bay cứu trợ, thị sát như những nơi khác trong những ngày đỉnh lụt.Có lẽ trong trường hợp này người này ỷ lại người khác, ngành này chờ ngành kia nên mới như vậy.

Brutmonte, UK

Ngập lụt HN, mưa, lụt thiệt hại đã qua nhiều ngày, hôm nay mới thấy chính quyền ra thông báo này, chỉ thị nọ, đối phó để mà 'đối phó' và để rồi sẽ không ai chụi trách nhiệm và kết luận tại...ông trời? và rút kinh nghiệm, vốn đã quen thuộc. Quốc Hội VN đang họp cần nên thảo luận thực tế này, trách nhiêm ai chịu? hơn là bàn chuyện 'vĩ mô'.