VATICAN CITY (CNS) - Hai linh mục Dòng Tên đã bị giết chết cách tàn nhẫn tại Moscow sau khi bị tấn công bằng các vật cùn.

Người ta tìm thấy hai Cha Otto Messmer, 47 tuổi, và Victor Betancourt, 42tuổi, chết trong căn hộ ở Moscow.

Hội đồng giám mục Nga đã kịch liệt phản đối ”những kẻ phạm tội ác ghê tởm này” và tin rằng chính quyền Nga nhất định sẽ tìm ra bọn tội phạm.

Hội đồng giám mục nói: “Tên sát nhân đang ở trong tình trạng tội lỗi xấu xa, đáng kinh tởm và bất cứ ai phạm tội đều phải chịu trừng phạt”, trong bài phát biểu gởi tới đài phát thanh Vatican.

Họ nói rằng họ rất hy vọng thủ phạm sẽ bị vạch mặt, toà án và xã hội Nga sẽ công bố “một phán quyết có mục tiêu mang tính pháp lý và luân lý” đối với những kẻ phạm tội ác.

Trong một bức thư ngắn gửi đến cho các ký giả ở văn phòng báo chí ở Vatican – cơ quan đầu não của đài phát thanh Vatican – linh mục Dòng Tên Federico Lombardi nói cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Cha cho biết vụ án mạng đã đựợc tiến hành bằng “những vật cùn”

Ngài nói chính quyền nghi là Cha Betancourt đã bị giết chết trước ngày 26 tháng 10 vì Cha đã không xuất hiện để dâng lễ Chủ nhật vào ngày hôm ấy.

Cha Lombardi cho biết là Cha Messmer có thể đã bị giết chết ngày 27 tháng 10 vì Cha đã quay lại Moscow từ Đức vào đêm hôm ấy.

Một Giêsu hữu khác vì lo lắng không thấy hoặc không nghe tin tức gì về hai linh mục nên đã đi vào căn hộ của họ vào ngày 28 tháng 10 và trông thấy họ đã chết.

Cha bề trên tổng quyền Dòng Tên Adolfo Nicolas đã kêu gọi các Giêsu hữu cầu nguyện cho hai người anh em của họ ở Nga và kêu gọi chấm dứt bạo động.

Lễ an táng sẽ do Đức Giám Mục Moscow cử hành và đêm 29 tháng 10 tại vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Cha Messmer là một công dân Nga sinh ra ở Kazakhstan. Ngài là vị trưởng miền độc lập Dòng Tên tại Nga từ năm 2002.

Cha Betancourt là một công dân Êcuađo, từng đi học ở Argentina, Đức và Rome và đã làm làm việc tại Nga từ năm 2001

Hai linh mục đã cùng nhau làm việc tại nhà thờ thánh Louis de France ở Moscow.