WASHINGTON (CNS) - Một nhóm bác sĩ y khoa Hoa Kỳ đề nghị Đức Thánh Cha Benedict XVI ủng hộ sự thỉnh cầu của họ nhằm tuyên bố Vatican là quốc gia không hút thuốc đầu tiên trên thế giới.

Hiệp hội các y bác sĩ chống hút thuốc (PANAT), một tổ chức gồm những bác sĩ, y tá, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và những người ủng hộ đang thỉnh cầu Đức Thánh Cha Benedict XVI lên án ngành công nghiệp thuốc lá, các nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ thuốc lá cũng như những người sử dụng chúng. Và bên cạnh đó, họ cũng thỉnh cầu Đức Thánh Cha với tư cách là một nguyên thủ quốc gia hãy tuyên bố Vatican là quốc gia không hút thuốc đầu tiên trên thế giới.

PANAT xem Đức Thánh Cha như là một nhà chính trị, người lãnh đạo tinh thần, luân lý và là một mẫu gương sáng chói cho mọi người bắt chước, đặc biệt là trong việc gìn giữ các giá trị sức khỏe như không hút thuốc.

Thông qua website chính thức của họ, http://www.unholysmoke.org, PANAT đang thu thập các thỉnh cầu của mọi người gửi đến Đức Thánh Cha và sẽ xuất bản trên tờ báo Boston Globe tháng 04/2008 này nhân dịp Đức Thánh Cha tông du Hoa Kỳ và Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.