Quang cảnh sau vụ nổ bom
Lúc 9 giờ 30 sáng thứ Ba 11/3, một vụ tấn công bằng bom nhắm vào Cục Điều Tra Liên Bang Pakistan đã làm 26 người chết, trong đó có hai học sinh Công Giáo, và làm hư hại nặng Vương Cung Thánh Đường Lahore ở ngay gần bên cạnh. Hàng trăm người khác đã bị thương.

Mức độ tàn phá nghiêm trọng của những trái bom đã làm thiệt hại không những cho Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm của Lahore mà còn làm thiệt hại trường Thánh Tâm, Học Viện Thánh Antôn, Trung Tâm Truyền Thông Thánh Phaolô, Văn Phòng Caritas Lahore, một nhà in Công Giáo, một nhà dành cho các nữ tu và một trung tâm dành cho các giáo lý viên.

Thiệt hại vật chất của Giáo Hội Công Giáo được xem là rất nghiêm trọng.

Đức Tổng Giám Mục Lawrence Saldanha của tổng giáo phận Lahore cho biết tiếng bom nổ đã làm rung chuyển văn phòng của ngài nơi có thể nhìn thấy toàn cảnh khu vực bị đánh bom. Đức Tổng Giám Mục nhận định: “Những hành động này phá hủy sự ổn định của quốc gia”.

Cha Morris Jalal, một linh mục giúp đỡ các nạn nhân tại hiện trường cho biết: “Sinh mạng con người không an toàn chút nào trong những ngày này”. Cha kêu gọi chính phủ đối thoại với những nhóm khủng bố Hồi Giáo quá khích.

Đức Tổng Giám Mục Saldanha cũng bày tỏ là chính phủ vừa được bầu lên hồi tháng Hai sẽ thương thảo với những nhóm quá khích hầu tìm ra một giải pháp hòa bình cho Pakistan.

Sau vụ nổ bom này, ngay lập tức một cuộc nổ bom khác lại diễn ra tại khu Model Town ngay trong thành phố Lahore gây cho một số người bị thương.

Các hoạt động của những nhóm vũ trang Hồi Giáo đã làm hơn 500 người thiệt mạng trong vòng một năm qua.