Sydney - Trong một quyết định táo bạo chưa từng có, Ủy Ban Truyền Giáo và Đào Tạo Đức Tin của Hội Đồng Giám Mục Úc đã thông qua dự án quảng cáo đạo Công Giáo trong rạp xinê. Cuộc họp của Ủy Ban Truyền Giáo và Đào Tạo Đức Tin đã diễn ra hôm thứ Tư 5/12/2007 dưới sự chủ tọa của Đức Tổng Giám Mục John Bathersby, chủ tịch ủy ban. Quyết định của ủy ban đã được công bố hôm thứ Sáu 7/12.

Thông thường các rạp xinê sống được một phần là nhờ những đoạn phim quảng cáo trước phim chính. Các quảng cáo thường thấy nhất là quảng cáo bán xe hơi, địa ốc và các hàng hóa gia dụng. Trong thông cáo đưa ra trên CathNews, trạm thông tin Công Giáo Úc, ủy ban cho biết mục đích của đợt quảng cáo này là nhắm vào những người có thể cởi mở lòng mình ra với Thiên Chúa trong dịp lễ Giáng Sinh sắp đến.

Quảng cáo được đưa ra sẽ ngắn gọn và không có tính chất bức bách người xem khi trình bày một loạt những hình ảnh về đời sống Công Giáo với câu hỏi chủ đề là: “Bạn có bao giờ muốn biết người Công Giáo tin vào điều gì không?”.

Nội dung và phương cách quảng cáo này lấy ý từ thư thứ Nhất của thánh Phêrô: “Anh em hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em. Nhưng phải trả lời cách hiền hoà và với sự kính trọng” (1 Pr 3:15-16).

Cố nhiên, trong rạp xinê có, và rất thường có những phin đầy dục tính hay bạo lực. Chính vì thế, Ủy Ban Truyền Giáo và Đào Tạo Đức Tin quyết định chỉ quảng cáo trong hai phim. Phim thứ nhất là phim hoạt họa “The Bee Movie” được trình chiếu từ 6 tới 19/12. Phim thứ hai là phim “Atonement” được chiếu từ 26/12 đến 9/1.

Đức Tổng Giám Mục John Bathersby cho biết là ủy ban muốn mời gọi mọi người chuyển hóa kinh nghiệm lễ Giáng Sinh của họ thành một niềm an bình trường cửu khi đón nhận Chúa Giêsu sinh ra trong tâm hồn họ thông qua Giáo Hội Công Giáo.

Quyết định của ủy ban quảng cáo vào dịp này được giới quan sát cho rằng rất khôn ngoan. Theo truyền thống Úc Đại Lợi ngày 26/12 được gọi là “boxing day” (ngày mở quà), trong ngày đó, thanh niên thường đi xem xinê. Ngày cuối năm theo điệu nhạc tạm biệt và ngày đầu năm mới thường là thời gian để người ta suy nghĩ về đời mình và thực hiện một quyết tâm gì đó cho năm mới.

Đức Tổng Giám Mục John Bathersby nói: “Có lẽ biết đâu chừng những yếu tố này sẽ thúc đẩy con người tìm hiểu thêm về đức tin Công Giáo để có thể giúp họ tìm được niềm an bình họ đang tìm kiếm”