SYDNEY -- Chiều Chúa Nhật 5/8/2007 Giáo đoàn Mount Pritchard Sydney đã hân hoan long trọng mừng kính Lễ Bổn Mạng Thánh Tử Đạo Việt Nam Nguyễn Huy Mỹ tại nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard.

Tất cả đông đủ Giáo Dân và các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Phong Trào, quý Quan Khách Úc-Việt tập trung tại khuôn viên nhà thờ và sau ba hồi chiêng trống truyền thống dân tộc Việt Nam, Cha Paul Văn Chi Đặc trách Giáo đoàn xông hương tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ và kiệu cung nghinh tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ và Xương Thánh Nhân trong khuôn viên nhà thờ, cuộc rước kiệu rất long trọng và trang nghiêm, đặc biệt mọi người rước kiệu dâng lên Đức Mẹ chuỗi hoa Mân Côi Mùa Vui nguyện xin Đức Mẹ chúc lành cho Giáo Đoàn. Sau khi tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ đã tiến vào nhà thờ và an vị trên cung thánh.

Anh Vũ Nhuận Xướng Ngôn Viên Đài Phát Thanh SBS thay mặt Giáo đoàn đọc tiểu sử về Thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ. Ngài đã chịu mọi sự cực hình tra tấn dã man với hàng trăm roi đòn rướm máu nhưng vẫn kiên cường chịu đựng để Vinh Danh Chúa và cuối cùng Ngài vui vẻ chấp nhận cái chết để nêu gương cho hậu thế và làm chứng nhân cho Thiên Chúa, trong khi đó trên màn ảnh Projector cũng chiếu bản tiểu sử của Thánh Mỹ bằng Anh Ngữ để cho quan khách Úc được biết đến vị Thánh anh hùng Việt Nam mà Giáo đoàn đã chọn làm Quan Thầy Bổn Mạng và nhà thờ Giáo xứ Our Lady of Mt. Carmel Mount Pritchard đã hân hạnh được đón nhận tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ đặt để trong nhà thờ để mọi người tôn kính và cầu nguyện.

Sau khi chấm dứt phần tiểu sử, Cha Paul Văn Chi ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn và giới thiệu quý Cha gồm có Cha Chính xứ Frank Fufaro, Cha Anthony Fregolent (Tuyên uý Cộng Đồng nguời Ý) Cha Ted Wester, Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Huy và sau đó quý Cha cùng đồng tế dâng Thánh lễ tạ ơn. Đặc biệt trong phần Phụng Vụ Lời Chúa, các em Thiếu Nhi với y phục truyền thống VN cung nghinh Phúc Âm từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh rất trang trọng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Frank Fufaro Chính xứ Mt. Pritchard lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn và Ngài cầu chúc cho Giáo đoàn luôn vững mạnh trong Giáo xứ. Kế tiếp ông Giang Văn Hoan Chủ tịch CĐCGVN Sydney đại diện Cộng Đồng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Ca đoàn, Huynh Đoàn Dòng Ba Đa Minh. Ông ngỏ lời khen ngợi Giáo đoàn tuy thành lập muộn màng nhưng đã phát triển lớn mạnh và tích cực đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng trong những thời gian qua và đặc biệt Giáo đoàn có thêm một Chi Hội Các Bà Mẹ Công Giáo.

Sau cùng ông Phêrô Trần Thăng Long Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Mt. Pritchard lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Quan Khách Úc-Việt, quý ân nhân, và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo Đoàn, đặc biệt Cha Văn Chi giới thiệu đến với tất cả mọi người Ca đoàn Ngôi Ba của Giáo Đoàn đã phát hành đầu tay dĩa CD nhạc Thánh Ca với chủ đề Ngài Đã Thương Ban gồm 12 bài Thánh Ca tuyệt vời. Sau đó các anh chị em trong Ca Đoàn đã đến biếu tặng quý Cha, quý Quan Khách Hội Đồng Mục Vụ Sydney đĩa CD nhạc Thánh Ca gọi là một chút kỷ niệm nhân ngày mừng kính Lễ Bổn Mang của Giáo Đoàn.

Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người ở lại cùng tham dự buổi tiệc nho nhỏ của Giáo đoàn và thường lãm văn nghệ bên hội trường của nhà thờ. Phần văn nghệ do Ca đoàn Mt. Pritchard phối hợp với Ban Nhạc Trẻ Cộng Đồng trình diễn với những tiết mục Ca Vũ, đặc biệt Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn cũng đóng góp giúp vui phần văn nghệ rất đặc sắc và hào hứng. Sau đó kết thúc và bế mạc vào lúc 4pm.