Đúng 1.30pm Giáo Dân và các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Phong Trào, quý Quan Khách Úc-Việt tập trung tại khuôn viên nhà thờ và sau ba hồi chiêng trống truyền thống dân tộc Việt Nam, Cha Anthony Chính xứ Mt. Pritchard xông hương tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ và kiệu cung nghinh tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ trong khuôn viên nhà thờ. Cuộc rước kiệu rất long trọng và trang nghiêm, mọi người cùng dâng lên Đức Mẹ Chuỗi Mân Côi Mùa Thương trong chương trình Triệu Kinh Dâng Mẹ cầu cho Giáo Đoàn và Cộng Đồng. Ngoài các Hội Đoàn Đoàn thể, các Giáo Đoàn bạn, còn có Hội Đoàn người Ý và Ban Mục Vụ Giáo xứ tham dự.

Xem Hình

Sau khi tượng Thánh Nguyễn Huy Mỹ đã tiến vào nhà thờ và an vị trên cung thánh. Một Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể thay mặt Giáo đoàn đọc tiểu sử về Thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ, Ngài đã chịu mọi sự cực hình tra tấn dã man với 500 roi đòn rướm máu nhưng vẫn kiên cường chịu đựng để Vinh Danh Chúa và cuối cùng Ngài vui vẻ chấp nhận cái chết để nêu gương cho hậu thế và làm chứng nhân cho Thiên Chúa.

Sau khi chấm dứt phần tiểu sử, Cha Paul Văn Chi Đặc trách Giáo Đoàn Mt. Pritchard ngỏ lời chúc mừng Bổn mạng Giáo đoàn và giới thiệu quý Cha Anthony Chính xứ, Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Nguyễn Hoàng Việt, Cha Trần Kim Phú cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi nói người mà chúng ta cung nghinh mừng kính hôm nay là Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ cũng đã sống rất là yêu thương và dám chấp nhận đổ máu Tử Đạo để minh chứng cho giới Luật yêu thương là mến Chúa yêu người bằng chính máu đào Tử Đạo của mình. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phalô II đã phong Thánh cho Ngài cùng với 116 Thánh Tử Đạo Việt Nam….

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Anthony Chính xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn, Ngài khen ngợi Giáo Đoàn rất là sốt sắng sống đạo tốt. Đặc biệt Ngài cũng sùng kính Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ, Ngài khuyên các bạn trẻ hãy nên noi gương theo Thánh Nguyễn Huy Mỹ. Kế tiếp anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney đại diện Cộng Đồng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Anh ngỏ lời khen ngợi Giáo đoàn đã phát triển lớn mạnh và đã đóng góp rất nhiều cho Cộng Đồng trong những thời gian qua. Sau cùng ông Nguyễn Thiên Thiện Trưởng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Mt. Pritchard lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Quan Khách Úc-Việt, quý ân nhân, và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng của Giáo Đoàn. Đặc biệt cám ơn Ca đoàn Ngôi Ba, Thiếu Nhi Thánh Thể, quý Hội Đoàn và Ban Phụng Vụ đã giúp cho Thánh lễ hôm nay được trang nghiêm long trọng.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại cùng tham dự buổi tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng của Giáo đoàn và thường lãm văn nghệ bên hội trường của nhà thờ. Phần văn nghệ do Ca đoàn Ngôi Ba Mt. Pritchard và Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể cùng phối hợp trình diễn với những tiết mục Đơn Ca, Song Ca và Vũ rất đặc sắc.

Diệp Hải Dung