Trong niềm hân hoan đón mừng Thư Mục Vụ năm 2006 của HĐGMVN với chủ đề “SỐNG ĐẠO HÔM NAY” và mừng kính đại lễ Đức Kitô Vua Vũ trụ. Toàn thể Legio Mariae Comitium Phú Cường của 7 Giáo hạt đã tụ hội về Nhà Chung Giáo phận để tóm kết phúc trình hoạt động của năm “SỐNG LỜI CHÚA”, và học hỏi tinh thần Thư Mục Vụ năm “Sống đạo hôm nay”.

Từ sớm tinh mơ ngày Chúa nhật 26/11/2006, hai cánh cửa Nhà Chung Giáo phận đã mở rộng như hai cánh tay của Người hiền mẫu Maria ôm ấp những đứa con từ khắp mọi miền của Giáo phận trở về hội tụ trong lòng Bà Mẹ hiền yêu dấu. Từ vùng đất đỏ Lộc Ninh tiếp giáp với nước bạn Campuchia, từ vùng cửa khẩu Mộc Bài đến vùng đất quanh núi Bà Đen của Tỉnh Tây Ninh, từ vùng giáp giới cao nguyên Phước Long Phú Giáo đến vùng đất ven sông Đồng Nai Tân Uyên. Những người con của Mẹ lớp lớp hàng hàng trên những chiếc xe đò 50 chỗ nối tiếp nhau chạy qua cửa cổng Nhà Chung, để rồi dưới những tàng cây râm ran, vừa xuống xe đã tay bắt mặt mừng. Tiếng của Anh Trưởng dẫn chương trình đã vang lên “mời các anh chị của các đơn vị vào đăng ký nhân sự”, thế là từng dòng người lũ lượt tiền vào phòng trống dưới tầng lầu. Các anh chị BQT các Curia đến đăng ký số người tham dự và nhận các tài liệu của đơn vị mình, đơn vị 50, đơn vị 70, đơn vị 30, 40. tổng cộng được 650 con Mẹ đã gạt bỏ mọi sự, vượt hàng trăm cây số hơn để “NHỜ MẸ MARIA ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU. Trên ban công tấm băng rôn đã nói lên nỗi lòng của những người con Mẹ: “NOI GƯƠNG MẸ, LEGIO SỐNG ĐẠO HÔM NAY”.

Từng tấm panô của mỗi đơn vị đầy ắp những hình ảnh hoạt động công tác tông đồ, được trang trí công phu với màu sắc trang nhã và những dòng chữ ghi chú rõ ràng.

Đúng 8 giờ, Anh Trưởng Comitium Phú Cường ngõ lời chào mừng tất cả các anh chị Ủy viên và hội viên, đã hy sinh thời gian công sức, vì lòng yêu mến Đức Nữ Vương của Legio và vâng lời theo tinh thần Thủ Bản về hội tụ trong ngày Tĩnh Huấn hôm nay. Anh Trưởng mời cộng đoàn quỳ xuống để cùng đọc kinh khai mạc với chuỗi Mân Côi Năm Sự Sáng.

Đúng 9 giờ cha Tổng Đại Diện Giáo phận thay mặt Đức Giám Mục Giáo phận đang bận mục vu nước ngoài, Cha Tổng Đại Diện cũng là Linh giám Comitium Phú Cường, cùng hiện diện còn có Cha Quản hạt Phước Thành đồng Linh giám Comitium Phú Cường. Với hai hàng những em Junior xếp hàng chào mừng hai vị Linh giám kính yêu của đoàn con Legio Giáo phận. Những tiếng hát vang lên, những tràng pháo tay chào mừng làm vang động cả hội trường của Nhà Chung Giáo phận.

Anh Trưởng Comitium mời hai Cha Linh giám đi tham quan các panô hình ảnh của các đơn vị. Anh Trưởng dẫn chương trình giới thiệu đôi nét sơ lược của từng Curia, và theo thứ tự lên phúc trình tóm kết hành động tông đồ của đơn vị mình trong năm Sống Lời Chúa năm 2005. trong kế hoạch năm 2005 năm Sống Lời Chúa theo tinh thần Thư Mục Vụ của HĐGMVN và huấn lệnh của Đức Giám Mục Giáo phận Phú Cường trong ngày khai mạc năm Sống Lời Chúa cho Giáo phận. BQTHĐ Comitium Phú Cường đề ra những TIÊU ĐIỂM sau :

I. Cá nhân Ủy viên và hội viên.

1. Tham dự thánh lễ và rước lễ mỗi ngày.

2. Tham dự các giờ chầu Thánh Thể.

3. Tham dự Giờ Kinh Phụng Vụ.

4. Xưng tội hàng tháng.

5. Dành 5 phút mỗi ngày đọc và suy niệm Phúc Âm.

II. Gia đình Ủy viên và hội viên.

1. Sắm cho mỗi thành viên trong gia đình 1 quyển Phúc Âm.

2. Luôn giữ giờ kinh tối.

3. Trong giờ kinh tối đọc 1 đoạn Phúc Âm.

4. Lưu tâm chăm sóc đến đời sống thiêng liêng của các thành viên trong gia đình.

III. Đơn vị cấp Curia và Praesidium.

1. Sau kinh bế mạc dành 15 phút đọc và chia sẻ Lời Chúa.

2. Mỗi tuần dành 1 giờ thuận tiện nhờ Cha Linh giám hướng dẫn học hiểu Lời Chúa.

3. Tổ chức, vận động đến đọc kinh các gia đình trong khu xóm, đọc và suy niệm Phúc Âm trong giờ kinh.

Với những tiêu điểm trên các đơn vị hầu như thực hiện khá đầy đủ, có đơn vị đạt 80 - 95%.

Đúng 11 giờ thánh lễ mừng Đức Kitô Vua Vũ trụ bắt đầu trên Nhà nguyện lầu 3, thánh lễ đồng tế bởi 2 Cha Linh giám. Ngày thường khi bước chân lên Nhà nguyện, vài người cảm thấy quá rộng lớn, từ đầu này đến đầu kia có gọi nhau cũng không nghe thấy, thế mà hôm nay thì chật ních người là người từ những anh chị cao tuổi đầu đã bạc, đến những em Jonior tóc xoã ngang vai chen vai sát cánh nhau trong bầu khí linh thiêng cầu nguyện. Trong bài giảng lễ, Cha Linh giám comitium đã khai triển Phúc Âm của thánh Gioan 18. 33b, 37. Ngài đã khái quát cuộc đời làm vua của Đức Kitô, từ khi nhập thể giáng trần trong hang đá Belem nghèo hèn, chạy trốn sang Aicập và sống ẩn dật với đời sống lao động giản dị. Khi bắt đầu sứ mệnh cứu thế thì bị chống đối, phản bội cho đến chết trên thập tự. Chính vì thế Thiên Chúa đã siêu tôn Ngài và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu. Vì vậy, khi vừa nghe Danh Thánh Giêsu, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ muôn vật phải bái quỳ và mở miệng tuyên xưng rằng Đức Kitô là Chúa.

Sau thánh lễ mọi người nghỉ trưa dùng cơm đến 13 giờ 30 tất cả tập trung trên phòng họp lầu 2, Anh Trưởng xướng đọc kinh Catena và tiếp đến Cha Quản Lý Giáo phận Titô Nguyễn Minh Nhường, hướng dẫn đề tài chương 10 của Thủ Bản “Hoạt động tông đồ”. Trong 45 phút Cha quản lý với giọng nói vui tươi dí dỏm làm cho công đoàn gần 700 người có lúc bật cười vui tươi. Nhưng những gợi mở những suy tư mà Cha quản lý với đề tài khô khan đã làm cho cộng đoàn thẩm thấu đến hoạt động tông đồ của người giáo dân hôm nay. Tiếp theo Cha Antôn Phạm văn Sáng Linh giám Curia Chánh toà, đã khai triển tinh thần Thư Mục Vụ của HĐGMVN năm 2006 với chủ đề “Sống đạo hôm nay”, ngài đã giúp cho cộng đoàn có cái nhìn khai quát của người hội viên Legio với những lời mời gọi của các vị chủ chăn, áp dụng vào đời sống thường ngày của mỗi người. Cố gắng hy sinh nhiều hơn nữa để canh tân bản thân, dấn thân phục vụ và góp phần xây dựng một xã hội công bằng, đồng thời lưu tâm thực hiện thật đúng đắn 2 vai trò của người hội viên Legio đối với giáo xứ và tại gia đình mình.

Đúng 15 giờ 20, Cha Linh giám Curia Chánh toà đọc kinh bế mạc và ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn. Tất cả cùng tạm biệt giã từ trong lưu luyến hẹn năm sau sẽ tái ngộ.

Legio Phú Cường