VATICAN CITY – Hệ thống truyền hình RAI của Ý Đại Lợi đã thực hiện xong cuốn phim về cuộc đời đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô I (Đầy Tớ Chúa, Giovanni Paolo I, tên thật là Albino Luciani) và đã đem chiếu thử tại Tòa Thánh Vatican.

Hôm Chúa Nhật, 8 tháng 10, nhà sản xuất và các tài tử đã đem cuốn phim đến trình chiếu cho ĐGH và các giới chức tại Tòa Thánh Vatican xem trước.

Xem xong cuốn phim ĐGH Bênêđictô XVI đã phát biểu về vị tiền nhiệm của minh như sau: “ Ngài là một bậc thầy về sự thật và là một giáo lý viên nhiệt tình”

Ngài cũng đưa ra nhận định là cuốn phim đã nhắc lại tất cả những điều mà người Công Giáo vẫn nhớ về đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô I. Đó là các đức tính: đơn sơ, tươi vui, nhiệt tình rao giảng tin mừng. Ngài cũng nói ĐGH Gioan Phaolô I đã nhấn mạnh đến “vẻ đẹp của tình yêu Kitô Giáo và coi đó là lực lượng duy nhất có thể đánh bại được bạo lực và thiết lập được tình huynh đệ cho nhân loại”.

Hiện nay, hệ thống truyền hình RAI đang quảng cáo cho cuốn chiếu phim nói trên nhưng chưa cho biết ngày nào sẽ được đem ra trình chiếu.