(Vatican)
Hạn hán và bất công trong nông nghiệp gây ra nạn đói thường xuyên
Hôm 29/9/2006, trong buổi tiếp kiến các Đức Giám Mục Malawi về thăm Tòa Thánh, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã khích lệ các Đức Giám Mục nước này hãy mạnh mẽ “công bố sự thật” về tình trạng bi đát về xã hội và luân lý tại Malawi, bao gồm việc lan tràn lây nhiễm HIV, tệ nạn buôn bán người, và những bất công trong lãnh vực nông nghiệp.

Đức Thánh Cha đã nhiệt liệt khen ngợi lá thư Mục Vụ gần đây của Hội Đồng Giám Mục Malawi về những ảnh hưởng tâm linh của dân chúng nuớc này trước những cải cách xã hội gần đây, trong đó các Đức Giám Mục đã đưa ra “những vấn nạn trầm trọng về xã hội và luân lý đang nhiễu nhương đất nước”.

Đức Thánh Cha nhận định “An toàn lương thực tại Malawi bị đe dọa không phải chỉ vì hạn hán nhưng còn bởi một lề lối quan lý nông nghiệp thiếu hiệu qủa và bất công. Sự lan tràn của bệnh liệt kháng gia tăng vì sự thất bại không trung tín trong bậc vợ chồng và không giữ đức thanh sạch; quyền lợi của phụ nữ, trẻ con và thai nhi bị vi phạm nghiêm trọng bởi tệ nạn buôn bán người, bởi bạo lực trong gia đình, và bởi những kẻ bênh vực phá thai.”