Trang Web của HĐGM Hoa Kỳ chứng tỏ Da Vinci Code là "Nhà Bảo Tàng Gồm Toàn Chuyện Tàm Phào Sai Quấy"

WASHINGTON, D.C. (CNA).- Cuốn tiểu thuyết của Dan Brown có nhan đề Da Vinci Code (hay DVC) chính là "một nhà bảo tàng gồm toàn những chuyện tàm phào và sai quấy," đó là lời nhận xét của Giáo Sư Elizabeth Lev, Giáo Sư chuyên về lịch sử nghệ thuật tại trường Đại Học Duquesne, chi nhánh tại Ý. Giáo Sư chính là một trong những chuyên gia đã đóng góp vào trang web mới của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, có tiêu đề là "Jesus Decoded" (tức Giải Mã về Chúa Giêsu).

Jesus Decoded
Trang Web chính là một nổ lực nhằm đưa ra một lời đáp trả đích thực của Công Giáo đối với những câu tuyên bố sai lầm về Giáo Hội trong cuốn tiểu thuyết của Dan Brown, vốn đã được thể hiện qua phim ảnh.

Trang Web cũng còn có rất nhiều sự đóng góp của các sử gia, một linh mục thuộc Dòng Opus Dei, Đức Giám Mục Gerald Kicanas, trưởng phòng thông tin của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, Cô Amy Welborn [mà tác giả đã có một bài viết rất chi tiết được đăng trên VietCatholic vào thứ Sáu ngày 24 tháng 9 năm 2004 dưới nhan đề: "Mổ xẻ những điểm sai lầm về cuốn sách Mật Mã của Da Vinci (The Da Vinci Code)"] và những chuyên gia khác.

Mục đích của trang Web này là để thông tin về đúng đắn về Giáo Hội và đức tin Công Giáo trước việc bộ phim này được ma quỷ dàn dựng và chỉ đạo, để chính thức trình chiếu vào ngày 19 tháng 5 sắp tới này.

Trang Web cũng còn đề cập tới những vấn đề khác, vốn được sai lầm trình bày trong cuốn tiểu thuyết của Dan Brown, với sự giải thích rất rõ ràng và tường tận, như: những bài viết về Ngộ Đạo (Gnostic writings), sự độc thân của Chúa Giêsu, Bà Maria Madalêna và vai trò của Bà trong đời sống của Chúa Giêsu, Opus Dei và những người phụ nữ trong Giáo Hội.

Trang Web cũng có một trang nhằm trả lời những câu hỏi của độc giả và cổ võ một cuốn phim thời sự được chiếu trên truyền hình có nhan đề "Jesus Decoded," vốn cũng tình cách để vạch trần và lật tẩy những câu chuyện phím và sai lầm về Giáo Hội do cuốn tiểu thuyết này vu khống và dựng ra.

Phim tài liệu được sản xuất bởi Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ và sẽ được trình chiếu một cách rộng rãi trên các đài truyền hình của NBC. Trên trang Web cũng có liệt kê khi nào và phim tài liệu sẽ được trình chiếu ở kênh nào tại từng tiểu bang.

Quý Vị cũng có thể đặt mua cuốn DVD "Jesus Decoded" với giá là $19.95 từ Văn Phòng Xuất Bản của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ nếu như không có thời gian coi trên truyền hình. Cuốn phim thời sự này dài khoảng 60 phút.

Muốn biết thêm nhiều chi tiết, hãy vào trang Web nói trên tại địa chỉ: www.jesusdecoded.com