Người tiên phong về sinh sản vô tính của Nam Hàn đã từ chức vì vi phạm các giá trị đạo đức

ĐTGM Cheong Jin-suk (phải) và Ông Hwang Woo Suk (trái)
Seoul (AsiaNews) - Theo hãng tin AsiaNews cho biết, một người tiên phong về sinh sản vô tính của Nam Hàn đã từ chức vì thú nhận đã vi phạm vào các giá trị đạo đức.

Ông Hwang Woo Suk đã công bố vào ngày 24 tháng 11 vừa qua rằng Ông xin từ nhiệm khỏi chức vụ giám đốc của một cơ sở nghiên cứu tế bào gốc hàng đầu của thế giới và trao trả lại "tất cả mọi nhiệm vụ khác mà Ông đã từng nắm giữ trong các tổ chức của chính phủ cũng như tư nhân."

Ông từ chức sau khi đã nhìn nhận rằng Ông "đã cố ý" sử dụng tế bào trứng của nữ giới (ova) được "hiến tặng vì sự cưỡng ép" bởi hai nhà nghiên cứu thuộc nhóm của Ông, chứ không phải bởi những người thiển nguyện viên, như đã từng được công bố trước đây.

Phòng thí nghiệm của Ông Hwang đã thực hiện cuộc thử nghiệm hàng đầu về sinh sản vô tính người. Vào tháng 5 năm nay, cơ sở của ông đã công bố việc sinh sản vô tính thành công 31 phôi thai người.

Đức Tổng Giám Mục Cheong Jin-suk của Tổng Giáo Phận Seoul nói cuộc nghiên cứu đó "rõ ràng là một hành động chống lại nhân phẩm con người."