CHÚA CHỊU PHÉP RỬA MỞ CỬA TÌNH TRỜI

Chúa Giêsu là Đấng Thánh vô tội, vậy sao Ngài lại chịu phép rửa? Phép rửa chỉ để rửa sạch tội hay còn ban ơn sủng khác nữa? Lễ Chúa chịu phép rửa cho chúng ta câu trả lời.

1. Chúa liên đới gánh tội đời .Loài người sa ngã, chìm trong tội lỗi. Nhưng Chúa là tình yêu, đầy lòng từ bi và nhân ái, Chúa không nỡ lòng nào để con người phải chết. Vì tình liên đới, Chúa đã gánh lấy tội loài người như người Việt thường nói “Con dại cái mang” hay “Cá chuối đắm đuối vì con”, đúng như lời ca: “Chúa đau nỗi đau của con. Chúa buồn nỗi buồn của con.” Chúa không muốn kết tội, Chúa chỉ muốn tha tội mà thôi.

2. Tình Cha con trời với đất . Ađam-Evà phạm tội đã cắt đứt tình nghĩa loài người với Chúa, thì nay Chúa Giêsu đến gánh tội trần gian và nối lại tình Cha-con giữa Chúa và loài người. Vì thế, trời đã mở ra và từ đó có tiếng phán: “Con là Con yêu dấu của Cha; Cha hài lòng về con.” Khi chịu phép rửa không chỉ được sạch tội, mà quan trọng hơn là được trở nên con Chúa, con Hội thánh và là anh chị em với nhau.

Thế nên, mừng lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa là dịp chúng ta sung sướng tạ ơn Chúa tha tội và nhận ta làm con. Đồng thời, nhắc nhớ phép rửa tội chúng ta đã chịu từ khi mới chào đời. Để sống tình liên đới anh chị em yêu thương nhau, tình liên đới với Chúa của người con hiếu thảo, ngoan hiền. Sống như thế để Chúa cũng có thể nói với mỗi người chúng ta: “Con là con yêu dấu của Cha; Cha hài lòng về con.” Amen.