GIÁNG SINH TÌNH CHÚA CỨU ĐỘ

Ngày nay, không chỉ những người tin Chúa, mà hầu như cả thế giới mừng lễ Giáng Sinh. Giáng Sinh là dịp người ta vui mừng thăm hỏi tặng quà nhau. Người tặng quà vui, và người nhận quà còn vui hơn. Tất cả những quà tặng ấy bắt nguồn từ quà tặng vĩ đại nhất, đó là Thiên Chúa đã tặng ban Con Một Ngài cho chúng ta, để cứu độ chúng ta như lời ngôn sứ I-sai-a: “Một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta.” Chúa cứu độ là cứu khỏi chết đời đời và nối lại tình yêu thương.

1. Cứu khỏi chết đời đời. Khát vọng lớn nhất của con người là được sống, thế nên, niềm vui lớn nhất của con người là được cứu thoát chết. Vì tội lỗi con người lẽ ra phải chết, nhưng Chúa đã giáng sinh để cứu con người khỏi chết đời đời. Đối ngược với dịch bệnh và tội lỗi gây chết chóc, Thiên Chúa ban ơn sủng đem sự sống mới cho nhân loại. Nhờ Chúa, con người lấy lại được phẩm giá cao cả là hình ảnh của Thiên Chúa.

2. Nối lại tình yêu thương. Chúa giáng sinh đã nối kết trời với đất, Thiên Chúa với con người. Nơi hài nhi Giêsu, Thiên Chúa và con người đã kết thành một. Ngày xưa khi nguyên tổ phạm tội thì cửa địa đàng đã đóng lại, liên hệ yêu thương giữa con người với Thiên Chúa bị cắt đứt. Hôm nay Chúa giáng sinh thì cửa Trời mở ra, các thiên thần hát khúc ca nối lại tình yêu thương giữa Thiên Chúa và con người:

Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho người Chúa thương.


Dịch bệnh khiến người ta phải cách ly xa cách, thì Chúa giáng sinh lại nối kết tình yêu thương giữa con người với Thiên Chúa và giữa con người với nhau. Tội lỗi và dịch bệnh gây chết chóc đau buồn, còn tình thương Thiên Chúa lại đem sự sống và niềm vui cho nhân loại. Chúa giáng sinh đã về ở chung 1 nhà với chúng ta, vui quá là vui. Amen.

------ Trân trọng giới thiệu 3 phút video chia sẻ CHÚA GIÁNG SINH TÌNH CỨU ĐỘ: https://youtu.be/V9FHV-_UN6g?t=283