Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong tháng Mười: "Cầu mong cho tất cả các tín hữu trở thành những tông đồ truyền giáo"

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố ý cầu nguyện tháng 10 là nguyện xin cho tất cả các tín hữu trở nên những tông đồ truyền giáo và sẵn sàng đón nhận những sứ mệnh truyền bá phúc âm của Giáo hội.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

“Chúa Giêsu mời gọi tất cả chúng ta hãy trở thành những tông đồ truyền giáo. Các bạn đã sẵn sàng chưa?"

Trong Video phát hành ý cầu nguyện tháng 10, ĐTC đã nhắc lại huấn lệnh đó cho tất cả các tín hữu.

Đức Thánh Cha nói tất cả chúng ta đều được mời gọi đáp lại lời kêu gọi của Chúa Giêsu, sống hiệp nhất với Ngài trong những biến cố cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Đức Thánh Cha nói: “Làm việc, gặp gỡ tha nhân, nhiệm vụ hàng ngày và những việc xảy ra mỗi ngày”: Đây là những cơ hội mời gọi chúng ta mở rộng tâm lòng theo “hướng dẫn của Chúa Thánh Thần”,

ĐTC cho biết lời chứng từ cuộc sống của ta sẽ gây được những ngưỡng mộ, và truyền cảm hứng cho người khác tự hỏi ‘làm sao người này có thể sống được như vậy? tươi vui như vậy?’

Sẵn sàng dấn thân

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại rằng sứ mệnh của chúng ta là truyền giáo chứ không phải là truyền đạo.

ĐTC nói: “Sứ mệnh này dựa trên cuộc gặp gỡ với tha nhân, dựa trên lời chứng của những người nam và nữ cảm nghiệm “nhận biết Chúa Giêsu, và muốn giới thiệu Chúa cho bạn”.

Sau đó, Đức Thánh Cha kêu gọi tất cả các Kitô hữu đã được rửa tội hãy rộng mở cho các yêu cầu của Tin Mừng. ĐTC nói: “Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người đã được rửa tội có thể dấn thân vào việc truyền giáo, bằng cách trở thành những chứng nhân sống của Phúc Âm.

Thượng hội đồng và Ngày Thế giới Truyền giáo

ĐTC cũng nhắc nhớ tháng 10 này có Tiến trình của Thượng Hội đồng bắt đầu vào ngày 10 tháng 10, kêu gọi tất cả người Công Giáo cùng tham gia với tư cách là “những người hành hương và truyền giáo của Thiên Chúa”.

Theo Tổng thư ký của Thượng Hội đồng Giám mục, Đức Hồng Y Mario Grech, cho hay một “Giáo hội đồng nghị là một Giáo hội truyền giáo, bởi vì sứ mệnh nhất thiết phải bắt đầu bằng sự năng động của việc lắng nghe lẫn nhau”.

Sự phân định của Thánh Linh

Một khía cạnh khác trong ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng 10 là lời mời gọi “phân biệt và nhận ra cách Thần Khí của Chúa đang kêu gọi chúng ta đáp lại những thách thức mà nhân loại và sứ mệnh của Giáo hội đang đối diện”.