Cảnh Giáng sinh ở Vatican 2021 năm nay sẽ đến từ Peru và chắc chắn sẽ không làm Đức Thánh Cha thất vọng như Cảnh Giáng Sinh hết sức kỳ cục hồi năm ngoái.

Năm ngoái, lễ Giáng Sinh ở Vatican, đối với một số người, đến từ ngoài không gian; vào năm 2021, nó đến từ Andes.

Máng cỏ năm 2021 sẽ được đặt tại quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican để chào mừng Giáng sinh sẽ đến từ thị trấn Chopcca, Peru, một thị trấn nhỏ nép mình trên dãy Andes cao hơn 12,000 feet, tức là 3657m.

“ Kể từ ngày 15 tháng 12 và trong 45 ngày, hơn 100 triệu khách du lịch và những người theo dõi các phương tiện truyền thông sẽ chú ý đến cảnh Giáng sinh ở Tòa Thánh xoay quanh máng cỏ vùng núi Andes”, một thông báo từ hãng thông tấn Andina cho biết. Andina là phương tiện truyền thông chính thức của Peru.

Cảnh Chúa Giáng Sinh năm ngoái, một tập hợp 54 nhân vật có niên đại từ những năm 1960 và 1970, đã gây ra các tranh cãi trên mạng xã hội. Một số người mô tả nó là “một số bộ phận xe hơi, đồ chơi trẻ em và một phi hành gia”. Phản ứng đối với cảnh Giáng Sinh năm ngoái tại quảng trường Thánh Phêrô là rất tiêu cực. Thông thường, sau buổi hát Kinh Chiều Tạ Ơn Tedeum vào chiều cuối năm, Đức Giáo Hoàng sẽ ra viếng hang đá. Năm ngoái, ngài đã không làm như thế. Trước đó, trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 20 tháng 12, Đức Giáo Hoàng đã hai lần kêu gọi du khách đến xem một cuộc triển lãm 100 cảnh Chúa Giáng Sinh truyền thống ở các hàng cột của quảng trường, mà không nhắc một lời nào đến Cảnh Giáng Sinh được trưng bày tại giữa quảng trường Thánh Phêrô.

Vatican vẫn chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng hãng thông tấn địa phương đã công bố một đoạn video với hình ảnh 3 chiều dựng lại cảnh Chúa giáng sinh.

Cảnh giáng sinh của Chopcca sẽ có hơn 30 tác phẩm và sẽ được thực hiện bởi 5 nghệ sĩ nổi tiếng của Huancavelica. Huancavelica là một thị trấn nằm giữa Lima và Cusco.
Source:Catholic News Agency