Hôm thứ Sáu Cựu Hồng Y Theodore McCarrick đã 'không nhận tội' trước một số cáo buộc tấn công tình dục, khi ông xuất hiện lần đầu tiên tại một tòa án ở Massachusetts.

McCarrick, 91 tuổi, đã bị buộc tội ba tội tấn công tình dục và khiếm nhã với một người trên 14 tuổi, biến cố được cho là đã xảy ra vào những năm 1970. Mỗi tội danh trong ba tội danh này đều có hình phạt tối đa là 5 năm tù.

Ông ta đã xuất hiện để biện minh cho mình vào hôm thứ Sáu tại Tòa án Quận Dedham, cùng với luật sư Katherine Zimmerl, của công ty Coburn & Greenbaum. Tòa án đã kết thúc với một kháng cáo “không có tội” của McCarrick. Ngày hầu tòa tiếp theo của ông ta là ngày 28 tháng 10 và tiền bảo lãnh được ấn định là 5,000 đô la.

Theo các điều kiện do Thẩm phán Michael J. Pomarole tuyên bố, McCarrick không được phép rời khỏi Hoa Kỳ và phải giao nộp hộ chiếu. Ông ta cũng không được tiếp xúc với bất kỳ ai dưới 18 tuổi.

Từng là một nhà lãnh đạo Giáo Hội và có tầm ảnh hưởng tại Hoa Kỳ cũng như trên trường quốc tế, McCarrick đã bị phải từ chức khỏi Hồng Y đoàn vào tháng 7 năm 2018 sau cáo buộc lạm dụng tình dục trong quá khứ đối với một thiếu niên. Vào tháng 2 năm 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã trừng phạt McCarrick sau khi một cuộc điều tra giáo luật phát hiện anh ta phạm tội “gạ gẫm” trong Bí tích Giải tội, và phạm Điều răn thứ sáu với trẻ vị thành niên và với người lớn, với yếu tố gia trọng là lạm dụng quyền lực”.

Các cáo buộc hình sự chống lại McCarrick bắt nguồn từ một loạt các vụ tấn công tình dục được cho là xảy ra vào ngày 8 tháng 6 năm 1974 tại trường Cao đẳng Wellesley. Theo tài liệu của tòa án, McCarrick đã có hành động khiếm nhã với nạn nhân tại tiệc cưới của anh trai mình. Nạn nhân ở tuổi 16 vào thời điểm đó.
Source:Catholic News Agency