TIN VÀ TAY

Phúc Âm tuần này kể chuyện nhờ lòng tin mạnh mẽ và bàn tay tin yêu mà Chúa đã cứu chữa người đàn bàn bị bệnh băng huyết và cứu sống em bé đã chết.

1. Đức tin mạnh mẽ. Người đàn bà bị bệnh băng huyết 12 năm trời đã chạy chữa khắp nơi tốn kém, tiền mất mà tật vẫn mang. Các bác sĩ bó tay. Ông trưởng hội đường có đứa con đã chết. Rơi vào hoàn cảnh này, nhiều người sẽ thất vọng than trách: Sao Chúa để con bệnh nặng thế này? Sao Chúa lại lấy đi đứa con yêu quý của con? Không, 2 người trong Phúc Âm đã không nghĩ như vậy. Trong đau khổ vì bệnh tật và mất người thân, họ không ngã lòng thất vọng mà vẫn vững lòng tin tưởng vào Chúa. Họ không nghĩ Chúa là người gây ra bệnh tật chết chóc, nhưng họ tin Chúa là Đấng chữa lành và cứu sống. Đức tin của họ đã được đền đáp. Chúa đã chữa lành cho người đàn bà và cứu sống đứa con ông trưởng hội đường. Chúa là Đấng đem niềm hy vọng cho chúng ta.

2. Bàn tay tin yêu. Người đàn bà bệnh tật đã phải len lỏi luồn lách qua đám đông cố sờ áo Chúa để được chữa lành. Và Chúa cũng đã lặn lội đến tận nhà cầm tay đứa con đã chết nâng dậy cứu sống em. Ôi, những đôi tay tin yêu có sức chữa lành và cứu sống. Chúa quyền năng chỉ cần phán 1 lời, người đàn bà chỉ cần đứng xa xa, chắp tay cầu nguyện thì cũng có thể được chữa lành. Vậy sao cứ phải sờ, phải chạm vào nhau? Tình yêu và Đức tin đều vô hình, nên đều rất cần những cử chỉ, những gần gũi, những đôi bàn tay nâng đỡ ủi an hay cung kính nguyện cầu để diễn tả tin yêu.

Sống trong đời, chúng ta không thể tránh được những bệnh tật chết chóc. Nhưng quyền năng và tình thương của Chúa lớn hơn bệnh tật chết chóc. Ngã lòng tin, ta sẽ thất vọng oán than Chúa, vững lòng tin, ta sẽ hy vọng cầu khẩn Chúa là Đấng chữa lành và cứu sống. Amen.