1. Kết quả sau khi chú bé cắt ngang bài giảng của một linh mục

Trước hết là câu chuyện liên quan đến cậu bé 5 tuổi cắt ngang bài giảng của một linh mục vì quá lo lắng cho cha đỡ đầu của mình đang phải chiến đấu với tử thần trong bệnh viện vì nhiễm coronavirus.

Tờ Aleteia, nghĩa là “Chân lý Tỏ tường” cho biết như sau:

Ngày 16 tháng 5 vừa qua, trong Thánh lễ Thăng Thiên tại một giáo xứ ở Patrocinio, Brazil, một cậu bé 5 tuổi đã cắt ngang bài giảng của vị linh mục và xin ngài cầu nguyện cho cha đỡ đầu của mình, là người đang phải thở máy vì COVID-19.

Cha Artur Oliveira đang cử hành thánh lễ được truyền trực tiếp qua internet nên khoảnh khắc xúc động ấy đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi.

Cha nói với hãng tin Công Giáo ACI Digital rằng ngài hy vọng câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. “Chúng ta phải giống như đứa trẻ này. Đứa bé đã cầu nguyện đơn giản, với lòng can đảm, và với đức tin.”

Cha nói thêm rằng một số người đã xem đoạn video nói với ngài rằng câu chuyện đã khiến họ cảm động, cả những người trẻ tuổi cũng mủi lòng. Và một số người nói, ‘Đức tin của tôi nhỏ bé biết bao so với đức tin vĩ đại của cậu bé này!’.

Cậu bé João Miguel đã cắt ngang lời vị linh mục khi bật dậy từ hàng ghế: “Thưa cha, cha có thể cầu nguyện cho cha đỡ đầu của con không? Chú ấy đang phải thở bằng máy thở”.

Cậu bé sau đó giải thích rằng “Chú Flavio đã mắc phải một loại coronavirus mới”.

Tờ Aleteia cho biết Cha Artur đã ngưng bài giảng của mình và ngồi xuống bên cạnh cậu bé trên bậc thềm bàn thờ và cầu nguyện với cậu ấy:

“Làm sao tôi có thể lờ đi yêu cầu này? Tôi thú nhận rằng, trong nội tâm, tôi đã hỏi Chúa: ‘Lạy Chúa, đứa trẻ này đã làm con ngạc nhiên. Con nên làm gì bây giờ?’ Tôi bỏ mặc những gì tôi đang nói và ngồi xuống đó trên bậc thềm của bàn thờ. Tôi tưởng tượng Chúa Giêsu đang lắng nghe yêu cầu của mình. Và tôi biết rằng Ngài sẽ làm được! Những người ở đó, trong nhà thờ, đã học được đức tin có nghĩa là gì”.

Ngay trước yêu cầu của João Miguel, vị linh mục đang nói trong bài giảng của ngài về biến cố Thăng Thiên của Chúa Giêsu. Ngài nhấn mạnh rằng “Thực tế là dù Ngài lên trời, Ngài vẫn ở với chúng ta: Ngay cả khi tôi không cảm nhận được Ngài trong mọi khoảnh khắc, thì Ngài vẫn ở với tôi. Ngay cả khi tôi không gặp Ngài mọi lúc, thì Ngài vẫn ở với tôi.” Sau khi cầu nguyện với cậu bé, vị linh mục hoàn thành bài giảng của mình, nói: “Con còn muốn có một dấu chỉ đẹp hơn thế không? Chúa Giêsu ở giữa chúng ta mọi lúc.”

Cách Cha Artur xử lý tình huống này thật đúng như Chúa Giêsu đã nói trong Phúc âm Thánh Matthêu: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19:14)

Hôm thứ Năm, ngày 27 tháng Năm, Cha Artur đã viết trên Facebook để chia sẻ tin tức rằng yêu cầu của cậu bé João Miguel đã được lắng nghe và trả lời: “Vâng, PHÉP LẠ đã xảy ra.”

Trên kênh YouTube của mình, vị linh mục đã đăng một video để mọi người theo dõi câu chuyện, trước đó là lời cảnh báo: “Hãy chuẩn bị sẵn khăn tay!” Vì thật khó mà không rơi nước mắt khi nhìn thấy tình yêu của cậu bé dành cho cha đỡ đầu và đức tin giản dị chân thành của chú bé.

Trong đoạn video dài 10 phút (bằng tiếng Bồ Đào Nha), vị linh mục phỏng vấn mẹ của cậu bé, người kể lại việc trong vòng một tuần mà cha đỡ đầu của cậu bé đã không cần thở bằng máy thở và thậm chí còn nói chuyện trở lại.

“Tại sao anh ấy lại khỏe nhanh như vậy?” Cha Arturo hỏi cậu bé. “Bởi vì chúng con đã cầu nguyện rất nhiều và Chúa đã giúp chúng con!” João Miguel trả lời.

Ai có thể nghi ngờ những lời của Chúa Giêsu nói về trẻ em rằng “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mt 18:10) Đoạn video sau đó cho thấy “Chú Flavio” rời bệnh viện trên chiếc xe lăn và được người con gái ôm vào lòng khi cả hai bật khóc vì sung sướng.

Chúng ta hay xin Chúa nhận lời cầu nguyện của tất cả mọi người, trẻ em và người lớn, những người đang cầu nguyện cho những người thân yêu đang bị COVID-19, và xin chúng ta cùng cầu nguyện cho họ.
Source:Aleteia

2. Câu chuyện thương tâm của một cặp vợ chồng tại Sydney, Australia

Trong chương trình truyền hình trưa Chúa Nhật 13 tháng Sáu, đài truyền hình EWTN của Công Giáo Hoa Kỳ đã phỏng vấn hai anh chị Danny và Leila Abdallah, là hai vợ chồng đã mất 3 đứa con trong một ngày vì một tai nạn thương tâm mà báo chí tại Úc đã nói rất nhiều trong năm qua.

Đó là một ngày hè nóng nực khi Danny và Leila Abdallah phát hiện ra rằng ba người con của họ đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi.

Hai anh chị là các tín hữu Công Giáo ngoan đạo, họ sẵn sàng đón nhận con cái Chúa ban cho, nên dù còn trẻ, họ đã có 6 người con.

Danny và Leila không bao giờ tưởng tượng rằng lần cuối cùng họ nói chuyện với ba đứa con của mình là khi họ cho phép chúng đi bộ xuống một lối đi dành cho khách bộ hành ở Sydney, để ăn kem. Vài phút sau, một chiếc xe hơi đã đâm vào ba đứa con của họ - 9 tuổi, 12 và 13 tuổi - và cuộc đời của hai vợ chồng đã thay đổi mãi mãi.

Gia đình Abdallah đang sống ở Úc, nhưng Danny và Leila gặp nhau lần đầu tiên ở Li Băng, họ nói với “EWTN News In Depth” rằng ngay từ lần đầu gặp gỡ họ đã bị thu hút bởi đức tin của nhau.

Danny nói: “Câu hỏi đầu tiên nàng dành cho tôi là ‘Anh có cầu nguyện thường xuyên không?’ Và câu hỏi đó là dấu chỉ Chúa báo cho tôi biết nàng là người bạn trăm năm của tôi”. Leila, lớn lên trong một gia đình Công Giáo mạnh mẽ

Danny coi trọng đức tin của Leila. “Tôi luôn nói rằng quyết định lớn nhất mà bạn đưa ra trong cuộc đời là bạn lấy ai làm vợ, làm chồng mình. Trong trường hợp của tôi, tôi biết rằng một người phụ nữ yêu mến và kính sợ Chúa sẽ ở bên tôi trong những giờ phút đen tối nhất của mình,” anh nói.

Họ kết hôn và sau đó chào đón 6 đứa con xinh đẹp: Antony, Angelina, Liana, Sienna, Alex và Michael.

“Chúng tôi yêu mến các con từng phút, từng giây ngay cả khi chúng tôi đã mệt mỏi và kiệt sức chúng tôi vẫn rất yêu mến chúng,” Danny nói. “Tôi đã từng tự nhủ một ngày của mình bắt đầu khi tôi về nhà”.

Nhưng một thảm kịch khủng khiếp đã làm rung chuyển gia đình họ vào tháng 2 năm ngoái, 2020. Gia đình đang tổ chức sinh nhật thì cha mẹ cho con cái họ đi bộ xuống phố để mua một ít kem.

“Tôi nghe thấy em gái tôi nói với Danny, ‘Anh có chắc là họ đi bộ ổn không đó?’”, Leila nhớ lại. “Sau đó anh ta nói, 'Ừ, tụi nó chỉ đi trên lối đi bộ, chuyện gì sẽ xảy ra cơ chứ?”

Vài phút sau, một điều không tưởng tượng nổi đã xảy ra. Danny và Leila nhận được một cuộc điện thoại về một vụ tai nạn, và vội vã đến kiểm tra các con của họ.

“Những gì chúng tôi nhìn thấy nằm ngoài khả năng có thể hiểu nổi của chúng tôi”, Danny nhớ lại cảnh tượng khi anh đến hiện trường. “Khi tôi nhìn thấy các con mình, tôi khuỵu xuống trên đầu gối mình, bàng hoàng không thể tin nổi thực tại trước mắt”.

Leila đã so sánh cảnh tượng xung quanh như một “vùng chiến sự”.

“Tôi bắt đầu cầu nguyện khi mọi người xung quanh tôi đang la hét. Phản ứng ngay lập tức của tôi là ‘Lạy Chúa, tại sao Chúa lại để xảy ra như vậy với chúng con?”

Sau đó họ mới biết thêm về vụ tai nạn thương tâm. Một thanh niên 30 tuổi bị ảnh hưởng bởi rượu, cocaine và các chất gây nghiện khác đã không kiềm chế được chiếc xe của mình. Anh ta phóng xe vượt qua vỉa hè với tốc độ cao và tông vào con họ.

Danny đỡ lấy Liana lúc đó đã té xỉu, trong khi người thanh niên gây tai nạn không lộ chút hối hận nào trước cảnh tượng quá sức kinh hoàng này. Có lẽ anh ta vẫn còn bị ảnh hưởng bởi rượu và ma túy.

Nhìn vẻ mặt tỉnh bơ có phần khinh khỉnh của anh ta, mọi người xung quanh la hét nguyền rủa người thanh niên lái xe. Nếu cảnh sát không đến kịp, có lẽ bạo động đã xảy ra.

Đến bệnh viện, bốn linh mục gặp Danny và Leila và báo tin cho họ: Antony 13 tuổi, Angelina (12), Sienna (9) và cháu gái của họ, Veronique (11), đã không qua khỏi.

“Tôi đã hét lên, không, không, các cháu không chết,” Leila nhớ lại.

Dù phải chịu đựng vô cùng đau đớn nhưng gia đình Abdallah không hề căm ghét người tài xế, là người đã bị kết án 21 năm tù, dưới áp lực của báo chí tại Australia.

“Tôi cảm thấy tiếc cho anh ấy,” Danny nói. “Tôi cầu nguyện cho anh ấy. Ma quỷ đã sử dụng anh ta như một con rối”.

Trong một động thái gây chấn động giới truyền thông Australia, Leila đã công khai tha thứ cho anh ta. Cô nói rằng đức tin của cô đã truyền cảm hứng cho cô.

“Nếu Chúa Giêsu có thể tha thứ cho tôi, thì tất nhiên tôi có thể tha thứ cho người lái xe,” cô nhấn mạnh. “Nếu Ngài chết trên thập tự giá vì tôi, thì dĩ nhiên tôi có thể cầu nguyện cho người lái xe đó. Kitô Giáo của chúng tôi, đức tin của chúng tôi đã giúp tôi tha thứ cho anh ta”.

Bất kể những lời tha thứ của gia đình Abdallah, bản án 21 năm tù đã không thay đổi.
Source:Catholic News Agency